FULL SCHEDULE

NEWS & MEDIA

เวิร์คพอยท์ทุ่ม600ล้านจัดหนักคอนเทนต์

เวิร์คพอยท์ ตอกย้ำเบอร์ 3 ทีวีดิจิตอล ทุ่ม 600 ล้าน จัดหนักคอนเทนต์ละคร/คอนเทนต์/กีฬา ล่าสุดคว้าลิขสิทธิ์ลูกยางสาวไทยยิงตรงจากญี่ปุ่น  มั่นใจสิ้นปีเรตติ้งขยับ เพิ่มเป็น 1.2  เผยขยับค่าโฆษณาขึ้นเป็น 5 หมื่นต่อนาที ขณะที่ไพรม์ไทม์พุ่งถึง 2.5 แสนต่อนาที

นายชลากรณ์  ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิตอลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหา ชน) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทวางเป้าหมายเป็นช่องโทรทัศน์อันดับ 3 ต่อเนื่องพร้อมทั้งได้ตั้งงบลงทุนด้านคอนเทนต์โดยรวมปีนี้ทั้งหมดกว่า 600 ล้านบาท อาทิ ละครพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งเป็นความร่วมมือของ 2 บริษัท คือ เวิร์คพอยท์ และพร้อมมิตร โปรดักชั่น ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทผลิตละครไทยออกอากาศอาทิตย์ละ 1 เรื่อง โดยในอนาคตวางแผนเพิ่มการผลิตละครออกอากาศเพิ่มเป็น 2 เรื่องต่ออาทิตย์ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ประเภทอื่น เช่น รายการประกวด และกีฬา เป็นต้น  โดยเฉพาะด้านกีฬาในปีนี้ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด Woman's Volleyball Olympic Qualification 2016

"ปีนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการผลิตคอนเทนต์ เพื่อออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ต่อ เนื่อง ทั้งในประเภทรายการประกวด ละคร และกีฬา โดยเฉพาะกีฬาที่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด Woman's Volleyball Olympic Qualification 2016 ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นตลอด 7 วัน เพื่อเข้าสู่โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยถ่ายทอดสดทั้งสิ้น 20 แมตช์และแมตช์สำคัญของนักตบลูกยางสาวไทย 7 แมตช์"

ทั้งนี้ใน ช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทมีเรตติ้งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1.0  ซึ่งปลายปี 2558 ตั้งเป้าเรตติ้งเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 และขณะนี้เรตติ้งขยับใกล้ถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียว กันปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการตอกย้ำกลุ่มผู้ชมของเวิร์คพอยท์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชมที่ชอบคอนเทนต์สนุกสนานและรายการประกวดประเภทต่างๆ ดังนั้นเตรียมจะนำคอนเทนต์ประเภทดังกล่าวมาตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมให้มากขึ้น เพื่อรักษาฐานผู้ชมกลุ่มเดิมให้มากขึ้น รวมถึงขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามา

ส่วนสัดส่วนคอนเทนต์ในผังรายการของเวิร์คพอยท์ปัจจุบัน แบ่งเป็น วาไรตี 50% ข่าว 20% และที่เหลืออื่นๆ 30% เช่น รายการประกวดและกีฬา เป็นต้น และจากปัจจุบันเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยเพิ่มเป็น 5 หมื่นบาทต่อนาที จากปีก่อนราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 หมื่นบาทต่อนาที ขณะที่ราคาค่าโฆษณาไพรม์ไทม์ปัจจุบันอยู่ที่ระหว่าง 1.2-2.5 แสนบาทต่อนาที นอกจากนี้รายการที่ได้รับความนิยมของช่อง ได้แก่ I can see your voice, Let me in Thailand, Honey Hero และเวทีทอง เป็นต้น

ล่าสุดเวิร์คพอยท์ได้ ร่วมกับบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เปิดธีมพาร์ก "Dinosaur Planet" (ไดโนซอร์ แพลนเน็ต) สวนสนุกแห่งใหม่ บนพื้นที่เอ็มสเฟียร์ของเอ็มดิสทริค พร้อมเปิดตัวเจ้าทีเร็กซ์ ขนาดความสูงกว่า 4 เมตร ยาวกว่า 12 เมตร ทั้งนี้ภายในวันที่ 25 มีนาคมนี้จะเปิดให้เข้าชมได้  ซึ่งภายในสวนสนุกแห่งนี้จะประกอบด้วย 8 โซน เช่น DINO EYE ชิงช้าสวรรค์ลอยฟ้าความสูงกว่า 50 เมตร เป็นต้น