FULL SCHEDULE

NEWS & MEDIA

'เวิร์คพอยท์' เพิ่มละครปรับขึ้นค่าโฆษณา 30%

ASTVผู้จัดการรายวัน - "เวิร์คพอยท์" มาแรง ปรับขึ้นค่าโฆษณาทีวีดิจิตอลอีก 30% ดันราคาสูงสุด400,000 บาท ครึ่งปีหลังเดินเกมรุกเต็มที่ เสริมทัพคอนเทนต์รายการใหม่เพียบ พร้อมรุกหนักช่องทางโซเชียลมีเดียเพิ่มฐานคนดู

นางวิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับราคาขายโฆษณาขึ้นอีก 30% เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากที่ช่วงต้นปี 2558 ได้ปรับค่าโฆษณาแล้วประมาณ 50% โดยราคาต่ำสุดเวลานี้คือ 25,000 บาท และสูงสุดอยู่ที่ รายการชิงร้อยชิงล้าน ราคาเต็ม 400,000 บาท เนื่องจากขณะนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ และรายการต่างๆ ได้รับความนิยมและสามารถเข้าถึงคนดูได้มากขึ้น โดยช่องเวิร์คพอยท์มีเรตติ้งอันดับที่สามแล้ว เป็นรองช่อง 3 และช่อง 7 โดยมีเรตติ้งประมาณ 0.9 หลังจากที่ทำช่องทีวีดิจิตอลมาได้เพียงปีเศษเท่านั้น

"เวิร์ค พอยท์เองถือว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว เรามีความชัดเจนว่าเราเป็นช่องอะไร คือ ช่องวาไรตี้ และเกมโชว์ เป็นหลัก ทำให้เกิดความชัดเจนกับลูกค้าที่จะลงโฆษณาและที่จะให้เราผลิตรายการแบบแบ รนด์คอนเทนต์ให้จำนวนมาก ทั้งนี้บริษัทฯจะทำการขายล่วงหน้าก่อนตั้งแต่ต้นปี 50% และที่เหลืออีก 50% จะขายตามเรตติ้งตามความต้องการลูกค้าว่าจะเอาแบบใด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการขายโฆษณาแบบเป็นโควต้า และมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวมประมาณ 1,800 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 700 กว่าล้านบาท เพราะยังมีปัจจัยลบและเป็นช่วงโลว์ (LOW SEASON) ด้วย"

ทั้ง นี้แผนครึ่งปีหลังจากนี้ จะเติมเต็มคอนเทนต์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีรายการใหม่ประมาณ 10 กว่ารายการ แยกสัดส่วนเป็นรายการของบริษัทฯเองประมาณ 60% และรายการจากผู้จัดรายอื่น 40% ขณะที่ทั้งผังรายการแล้ว สัดส่วนเป็นรายการของบริษัทฯแทบจะ 90% และ ผู้จัดรายอื่น 10% โดยสัดส่วนรายการเป็นแบบเกมโชว์วาไรตี้ ประมาณ 70%ที่เหลือเป็นอื่นๆ ซึ่งจากนี้จะมีละครใหม่เพิ่มเข้ามาในผังด้วย

รายการ หลักอย่าง ชิงช้าสวรรค์ จะมีการปรับรูปแบบเป็นชิงช้าสวรรค์ลูกทุ่งโอท็อป ออกอากาศวันศุกร์ 20.30 น. จากเดิมวันเสาร์ เพื่อขยายฐานกลุ่มแมสด้วย โดยจะให้คนทางบ้านท้องถิ่นเข้าร่วมเล่นในรายการด้วย ขณะที่รายการชิงร้อยชิงล้าน ก็เพิ่งมีการปรับราคาและเพิ่งออกอากาศไปครั้งแรก เดิมเรตติ้งรายการนี้มี 3 ซึ่งสปอนเซอร์ก็ยังซื้อโฆษณาเหมือนเดิมไม่มีถอนออก

นอกจากนั้น บริษัทฯยังมีแผนรุกตลาดด้วยการขยายช่องทางการเข้าถึงผู้ให้มากขึ้นด้วย กลยุทธ์โซเชียลมีเดีย ซึ่งที่ผ่านมามีการใช้บ้างแล้วและได้รับการตอบรับอย่างดี ทำให้สามารถขยายฐานผู้ชมได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุนใหม่ ถือเป็นการต่อยอด และได้ผลทั้งรายได้และการประชาสัมพันธ์ เช่น การออกทางยูทิวบ์ มีมากกว่า 300 ล้านวิวแล้ว เราติดท็อป 5 ของรายการวาไรตี้ หรือประมาณ 70-80 ล้านวิวต่อเดือน และมีการร่วมมือกับทางไลน์คือ ไลน์ทีวี ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาคอนเทนต์คาดว่าปลายปีจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างในการเอา คอนเทนต์ใส่ลงในไลน์ด้วย

ขณะที่ตลาดต่างประเทศก็มีการขยายตลาด ออก ไป โดยที่ผ่านมามีการขยายรายปริศนาฟ้าแลบให้กับทางอเมริกา หรือรายการละครซิตคอมก็มีติดต่อเข้ามาให้ กับประเทศเพื่อนบ้าน รายการเดอะแบนด์ขายให้กับทางอเมริกาใต้ หรือรายการเดอะเทรนเนอร์ที่ขายรายการให้กับทางเมียนมาไปออกอากาศ เป็นต้น ทำให้เพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

ASTVผู้จัดการรายวัน 
ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558