อิ่มท้องอิ่มบุญกันถ้วนหน้า “ข้าวแกงอิ่ม-สุข โดยมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล”

26 December 2022

จากภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้อง เพราะตระหนักถึงปัญหานี้ มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลจึงจัดกิจกรรมดี ๆ ส่งท้ายปีกับโครงการ “ข้าวแกง อิ่ม-สุข โดยมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล” นำข้าวแกงไปให้พี่น้องในเขตรังสิต ที่หน้าตลาดรัตนโกสินทร์ 200 ปี ได้ร่วมรับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม เพียงอิ่มละ 10 บาท โดยทุกบาทถือเป็นการร่วมทำบุญ ซึ่งมูลนิธิเวิร์คพอยท์ฯ จะนำไปส่งต่อเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

กิจกรรมดี ๆ ส่งต่อความสุขส่งท้ายปีให้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธ.ค.65 เริ่มกิจกรรมเวลา 10.30 น. ประชาชนที่อาศัยในย่านรังสิต ต่างทยอยมาร่วมทานอาหารเป็นจำนวนมาก กับข้าวที่เตรียมไว้มีหลากหลาย มีทั้ง ขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ หมูทอด ไข่พะโล้ ถั่วฝักยาวผัดพริกแกงใส่ไก่ และไก่ผัดหน่อไม้ ซึ่งทุกคนสามารถทานจนอิ่มแบบไม่อั้น เรียกว่าตักกันจนพูนจาน ทานกันจนอิ่ม โดยมี ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม และทีมผู้ประกาศข่าว นำทีมโดย สมภพ รัตนวลี (ติ่งข่าว) ,แป๊ะ สุภาพชาย บุตรจันทร์ และ หยก รินรดา รวีเลิศ ไปร่วมตักอาหารและพูดคุยกับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

งานนี้ได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเทศบาลนครรังสิต โดยร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้มาร่วมทำบุญและรับประทานอาหาร พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ “ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ก็ถือได้ว่ามาร่วมทำบุญกับโครงการดี ๆ ของมูลนิธิเวิร์คพอยท์ฯ ก็อยากให้มีโครงการดี ๆ แบบนี้เรื่อย ๆ ตลอดไป เพื่อการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนด้วย และก็เป็นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนด้วย ได้บุญ ได้ทานอาหารจนอิ่มด้วยครับ” ส่วนชาวบ้านที่มาก็บอกว่าโครงการนี้ดีมาก ช่วยชาวบ้านที่มีรายได้น้อยได้อิ่มท้องแล้วก็รู้สึกดีด้วย ได้ทำบุญด้วย อยากให้มีอีกเรื่อย ๆ เดือนละครั้งก็ดี