โครงการ "คนไทยช่วยคนไทย" มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล ส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนให้ รพ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

28 November 2023

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล จัดทำโครงการดี ๆ ภายใต้ ชื่อ “คนไทยช่วยคนไทย มอบเครื่องผลิตออกซิเจน 110 เครื่อง สู่ รพ.ทั่วประเทศ เพื่อผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ ซึ่งผู้ป่วยหลายคนที่มารับการรักษาในรพ. และจำเป็นต้องมีเครื่องผลิตออกซิเจนอัตโนมัติกลับไปใช้ต่อที่บ้าน แต่หลาย รพ.มีเครื่องไม่เพียงพอ ในวันนี้มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลนำเครื่องผลิตออกซิเจนอัตโนมัติ ขนาด 10 ลิตร จำนวน 3 เครื่องไปมอบให้กับรพ.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผู้อำนวยการ รพ.อุทัย พร้อมคณะแพทย์พยาบาลรับมอบ

นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ กล่าวว่า “ถือว่าเป็นเกียรติที่ทางมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล ได้บริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง ให้กับ รพ.อุทัย เพราะเครื่องเหล่านี้ถือว่ามีค่าในการดูแลพี่น้องประชาชน ดังนั้นพวกเราในคณะบุคลากรของทางสาธารณสุข เวลาเราดูแลประชาชนแล้วเราขาดแคลนเครื่องมือไม่สามารถจะดูเขาได้เต็มที่ เมื่อเราได้เครื่องนี้มาจะทำให้เรามีสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้เขามีทั้งอากาศหายใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากกับประชาชน ต้องขอขอบคุณมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลมากครับ”

ซึ่งทางรพ.ได้นำเครื่องที่ได้รับมอบ ไปติดตั้งเพื่อทดลองใช้กับคุณป้าท่านหนึ่งที่เป็นโรคปอด และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนอัตโนมัติเพื่อนำกลับไปประคับประคองอาการที่บ้าน ซึ่งคุณป้าได้ยกมือไหว้และให้พร จึงนับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่คุณป้าจะได้ยืมเครื่องผลิตออกซิเจนจาก รพ.ไปรักษาต่อที่บ้าน เพื่อประคับประคองโรคที่เป็นอยู่