มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบเงิน 1 ล้านบาท ให้ รพ.ศิริราช

25 January 2024

คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล และประธานบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) นำทีมผู้บริหารเวิร์คพอยท์ฯ คือคุณพาณิชย์ สดสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม GROUP CEO และคุณคณิต วัฒนประดิษฐ์ ประธานกรรมการมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินทางไปมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อสมทบกองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์ และเพื่อใช้ประโยชน์ทางการศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ ศ.นพ.ธวัชชัย อัครวิพุธ รองคณบดี และผู้อำนวยการโรงเรียนแพทย์ศิริราช เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล ก็เดินหน้าช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

คุณปัญญา นิรันดร์กุล กล่าวถึงการมอบเงินในครั้งนี้ว่า “นักเรียนแพทย์ถือว่าเป็นผู้ที่ต้องเสียสละ และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการช่วยเหลือผู้ป่วย บางคนมีโอกาสได้เรียนแต่อาจจะติดขัดในปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ ซึ่งอาจทำให้เสียโอกาส ในปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์ที่มีก็ย่อมมีน้อยกว่าจำนวนผู้ป่วย เพราะฉะนั้นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายการเรียนการสอนจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ จึงเป็นที่มาที่อยากจะเชิญชวนให้ร่วมทำบุญบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลศิริราช ผ่านช่องทางโดยตรงกับโรงพยาบาล หรืออีกหนึ่งช่องทางผ่านมูลนิธิเวิร์คพอยท์ฯ เพื่อร่วมสร้างบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพให้ออกมาทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยมกันต่อไป”

ทั้งนี้ในการมอบเงินให้กับโรงพยาบาลต่างๆ นี้ ทางมูลนิธิเวิร์คพอยท์ฯ จะมอบให้กับ 11 โรงพยาบาล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6 ล้านบาท