มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบเงิน 1 ล้านให้แก่รพ.จุฬาภรณ์ สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในพระอนุเคราะห์และสนับสนุนการบริการทางการแพทย์

30 January 2024

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินหน้าช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับโครงการสมทบทุนมอบเงินให้กับ 11 โรงพยาบาล โดยคุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล และประธานบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารเวิร์คพอยท์ คุณพาณิชย์ สดสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกรุ๊ป CEO และคุณคณิต วัฒนประดิษฐ์ ประธานกรรมการมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินทางไปมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ในพระอนุเคราะห์ สร้างโอกาสให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน พร้อมสนับสนุนด้านการบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยมีรองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และนายเฉลิมพล ทันจิตต์ รักษาการรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล ร่วมรับมอบ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ชั้น 1 ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

รศ.นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ กล่าวว่า “ขอบคุณมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล ที่มีจิตศรัทธามามอบเงินร่วมทำบุญกับโรงพยาบาล ขณะนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์อยู่ในช่วงขยายตัว จากเดิมมีเตียงผู้ป่วยใน 100 เตียง จะขยายเป็น 400 เตียง เพื่อสนองพระปณิธานในการช่วยดูแลผู้ป่วยที่ซับซ้อน และนอกจากนี้แล้วยังจะใช้เป็นโรงเรียนแพทย์ เพื่อสร้างนักเรียนแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธารณสุข”

จากรายงานข้อมูลสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข ปี 2565 สถานการณ์โรคมะเร็งในประเทศไทย พบว่าเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตมากเป็นอันดับ 1 ของคนไทย พบผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่ 140,000 คนต่อปี ซึ่งมีแนวโน้มป่วยและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก