มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบเงินบริจาค 250,000 บาท ให้รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

16 February 2024

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินหน้าช่วยเหลือสังคมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลต่าง ๆ รวม 11 โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา คุณคณิต วัฒนประดิษฐ์ ประธานกรรมการมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล , คุณสมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ พร้อมด้วย คุณรินรดา รวีเลิศ และ คุณสุภาพชาย บุตรจันทร์ 2 ผู้ประกาศข่าว เดินทางไปมอบเงินบริจาค 250,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และบำรุงด้านศักยภาพของโรงพยาบาล โดยมี รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และทีมแพทย์ ร่วมรับมอบ ณ โถงชั้น 1 อาคาร ม.ร.ว สุวพรรณ สนิทวงศ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในแต่ละวันโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต้องรับผู้ป่วยจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน เป็นผู้ป่วยที่มาจากปทุมธานี กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง

รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย กล่าวว่า “ในจำนวนผู้ป่วยปีละมากว่า1.5 ล้านคนนั้น มีผู้ป่วยในอีกหลายหมื่นคนต่อปี และมีทุกสิทธิ์การรักษาที่โรงพยาบาลต้องดูแลรักษา ในบางครั้งก็จะมีการใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ เพื่อช่วยเหลือคนไข้ที่ไม่อยู่ในสิทธิ์การรักษา ทำให้โรงพยาบาลต้องรับภาระส่วนนี้หลายร้อยล้านบาทต่อปี และในขณะเดียวทางโรงพยาบาลก็มีการขยายตัวทางการแพทย์ เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยให้เพียงพอ ซึ่งโรงพยาบาลก็ต้องพยายามหาเงินมาเติมเต็มในส่วนนี้ ซึ่งถ้าหากว่ายังมีผู้มีจิตกุศลมาช่วยในส่วนนี้ ทางโรงพยาบาลก็นำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยจำนวนมากที่ขาดแคลนได้ต่อไป”

ร่วมบริจาค สามารถทำได้ผ่านช่องทางโดยตรงกับทางโรงพยาบาลได้ ที่ชื่อบัญชี รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เลขที่บัญชี 091-0-20188-8 ธ.กรุงเทพ