โค้งสุดท้าย!! ใครจะคว้าแชมป์เพลงเอกซีซั่น2 ครั้งแรก กับการเปิดโหวตให้คุณผู้ชมทางบ้านเป็นผู้ร่วมตัดสิน!!

02 June 2022

ตลอดระยะ 7 เดือนเต็มของรายการประกวดร้องเพลงที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ และอนุรักษ์เพลงอมตะไปพร้อมกับการแข่งขันประกวดร้องเพลงที่ถ่ายทอดโดยศิลปินยุคใหม่ อย่าง “เพลงเอกซีซั่น2” ตอนนี้ได้เดินทางมาถึงช่วง โค้งสุดท้ายของรายการกันแล้ว ที่กำลังจะได้รู้แล้วว่า “แชมป์เพลงเอกซีซั่น2 จะเป็นใคร?” ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 กับรอบชิงชนะเลิศ

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่แข่งขันกันมาอย่างยาวนาน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแชมป์เพลงเอกซีซั่น2 ที่ต้อง ครบเครื่องในเรื่องของเสียงร้องและความสามารถอย่างรอบด้าน เพราะกว่าจะผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ได้ จะต้องผ่านด่านหินสุดโหดจากเหล่าคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดทางด้านดนตรี ไม่ว่าจะเป็น ต๊งเหน่ง – รัดเกล้า อามระดิษ , แหม่ม พัชริดา วัฒนา , ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และ โต๋ – ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และยังได้ร่วมงานกับ วงดนตรี “คุณพระช่วยออร์เคสตรา” นำโดย “พี่โช้ย – จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน ที่มาทำเพลงในการประกวดในทุกรอบการแข่งขันให้อีกด้วย

และกับ 6 ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศในรอบนี้ได้ บอกเลยว่าแต่ละคนไม่ธรรมดา ล้วนมีทั้งความสามารถ เสียงร้องที่ไพเราะ และยังมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนอีกด้วย เรียกได้ว่า เพลงเอกซีซั่น2 ในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เฟ้นหาคนที่เสียงเพราะหรือร้องเพลงได้ดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องแววที่พร้อมจะเฉิดฉายเปล่งประกายและพร้อมที่จะเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวสามารถสะกดอารมณ์ผู้ชมและผู้ฟังให้อยู่หมัดได้ด้วย ทำให้ความพิเศษของรอบชิงชนะเลิศของเพลงเอกในซีซั่นนี้ ทางรายการจึงปรับให้มีกติกาการโหวตเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก!! เพราะฉะนั้นทุกเสียงการโหวตของผู้ชมทุกคน จะเป็นผู้ร่วมตัดสินว่าใครที่เหมาะสมที่จะได้ตำแหน่ง “แชมป์เพลงเอกซีซั่น2” ไปครอง.... เริ่มจาก

P1 โก๊ะตุลย์ – พันธนนท์ วังกะหาด (อายุ 22 ปี จาก จ.นครศรีธรรมราช)
เด็กหนุ่มเสียงดี ผู้ไว้ทรงผมโก๊ะอันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่เด็กๆ เกิดราศีตุลย์ เลยเป็นที่มาชื่อว่า “โก๊ะตุลย์” มาแข่งขันในรายการนี้ เพราะอยากทำฝันนี้ให้สำเร็จเพื่อมอบให้กับคุณแม่

P2 แบ็งค์ – เฉลิมรัฐ จุลโลบล (อายุ 26 ปี จาก จ.กระบี่)
หนุ่มใต้หล่อเหลาสไตล์โอปป้า นิสัยขี้เล่น แต่ครบเครื่องเรื่องความสามารถ ทั้งร้อง เต้น เล่น ขับเสภาได้

P3 จัส – ณัฐพล ใจแผ้ว (อายุ 25 ปี จาก จ.ชัยนาท)
เจ้าของฟาร์มแกะ ทำตัวติดดิน ชื่นชอบและหลงใหลในเพลงเก่า เพราะคุณพ่อชอบเปิดให้ฟังตั้งแต่เด็กๆ รอยยิ้มของจัส ขนาดกรรมการต๊งเหน่ง รัดเกล้า ยังบอกว่าอย่ายิ้มเยอะ เพราะคุณอาจจะพร้อมโอนกลายเป็นสายเปย์ได้โดยไม่รู้ตัว

P4 มุก – อภิชญา จันทร์ทอง (อายุ 31 ปี จาก จ.อ่างทอง)
หญิงสาวเพียบพร้อม เสียงหวานละมุนจับใจ ร้องเพลงแต่ละครั้งขยี้อารมณ์ทุกความรู้สึก เจ้าของธุรกิจส่วนตัว Jewelry Designer

P5 โอ๋ – ชุติมา แต้มคุณ (อายุ 46 ปี จาก จ.สงขลา)
ตัวเลขของอายุไม่ใช่อุปสรรค ได้รับการผลักดัน และกำลังใจเต็มเปี่ยมจากคนในครอบครัวให้มาประกวดและวันนี้ก็ทำได้สำเร็จ

P6 พูลิม – ณิชกานต์ แก้วอินธิ (อายุ 24 ปี จาก จ.นครพนม)
สาวสวยเสียงดีแห่งเมืองนครพนม ทำธุรกิจก๋วยจั๊บญวณ ได้เคยเล่นละครเวทีกับต๊งเหน่ง รัดเกล้า ตั้งใจมาประกวดเพราะอยากพิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกครั้ง

สำหรับกติกาการโหวต สามารถโหวตให้ผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบด้วย 4 แบบ
แบบที่ 1 พิมพ์รหัสผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่เบอร์ 4806316 (1 โหวต ครั้งละ 3 บาท)
แบบที่ 2 พิมพ์รหัสผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่เบอร์ 4806317 (10 โหวต ครั้งละ 30 บาท)
แบบที่ 3 พิมพ์รหัสผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่เบอร์ 4806318 (50 โหวต ครั้งละ 150 บาท)
แบบที่ 4 พิมพ์รหัสผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่เบอร์ 4806319 (100 โหวต ครั้งละ 300 บาท)
ร่วมโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 4 มิ.ย. 65 (ไม่จำกัดจำนวนโหวต)

มาร่วมลุ้นและติดตามกันว่า “แชมป์เพลงเอกซีซั่น2 จะเป็นใคร?” ในรายการ “เพลงเอกซีซั่น2” มาลุ้นและอิ่มใจไปกับทุกบทเพลงเพราะกับรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 นี้ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23