ไรอัล ปลื้ม เปิดตัวซิงเกิล 2 “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง” สะท้อนตัวตนผ่านเพลงสนุกแบบโจ๊ะๆ

09 August 2022

หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลแรกให้แฟนคลับได้กรี๊ดกันจนเพลง “รักเก่าข้างกองฟาง” ยอดวิวทะลุเกือบ 3 ล้านวิวในเวลาไม่นาน ล่าสุด ไรอัล-กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ ปล่อยซิงเกิลตัวที่ 2 ตามมาติดๆ กับเพลง “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง” ที่ประพันธ์คำร้องโดย โก๋ ลำลูกกา โดยเพลงนี้เป็นเพลงลูกทุ่งจังหวะโจ๊ะๆ ที่ฟังแล้วได้โยกตามกันแน่นอน ซึ่งเนื้อเพลงพูดถึงชายหนุ่มที่มีความรักความผูกพันในเพลงลูกทุ่ง เพราะเพลงลูกทุ่งมีคุณค่าทำให้ชีวิตมีหวัง ฟังเมื่อไหร่ก็มีความสุข

ถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงผ่าน MV ให้เห็นวิถีชาวบ้านที่ต่างก็ผูกพันในความเป็นลูกทุ่ง โดยยกกองถ่ายไปที่บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.อยุธยา เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่เดินทางกลับมาบ้าน ได้มาเจอมิตรภาพความรักความอบอุ่นที่พี่ป้าน้าอามอบให้ ซึ่งตลอดการถ่ายทำไรอัลบอกว่ามีความสุขมาก นอกจากจะชอบบรรยากาศท้องทุ่ง ได้นั่งสองแถว ได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังเหมือนได้กลับบ้านมาเจอญาติพี่น้องจริงๆอีกด้วย ทำให้การถ่ายทำแต่ละซีนผ่านไปอย่างสนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและอบอุ่นเกินบรรยาย ซึ่งความรู้สึกของการได้ถ่ายทอดบทเพลงในซิ้งเกิลนี้ ไรอัล เผยให้ฟังว่า

“ดีใจครับกับซิงเกิลที่ 2 ฉันรักเพลงลูกทุ่ง ถือว่าเป็นเกียรติมากครับ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงประกอบรายการชิงช้าสวรรค์ ซึ่งถือว่าเป็นรายการในตำนานเลย ผมได้ดูรายการนี้มาตั้งแต่เด็ก ตอนแรกที่ได้ฟังและได้ลองร้องผมก็ชอบเลยครับ เพราะเป็นเพลงจังหวะมันส์ๆ ฟังสบายๆ โยกได้ เพลินๆ ครับ โดยเฉพาะเรื่องราวใน MV ผมชอบมากเลยครับ มันสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่มีต่อเพลงลูกทุ่ง ความรักที่มีต่อวิถีชาวบ้านซึ่งเต็มไปด้วยมิตรภาพที่ใสบริสุทธิ์ ควาบอบอุ่นที่ต่างมีให้แก่กัน อยากให้ทุกคนได้ฟังนะครับ เพราะเพลงนี้ตรงกับชีวิตผมมากๆ ด้วยความที่เป็นคนที่หลงใหลในเพลงลูกทุ่ง ได้ฟังหรือได้ร้องเมื่อไหร่หัวใจก็มีแต่ความสุขครับ ผมขอฝากผลงานซิงเกิลที่ 2 นี้ด้วยนะครับ ทุกคนสามารถรับชมรับฟังได้ ทาง YouTube ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ครับ