ช่องเวิร์คพอยท์ เสิร์ฟความอร่อยลงจอ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” เรียลลิตี้แข่งขันทำอาหาร ที่รวมสุดยอดเชฟระดับมิชลินมาร่วมตัดสิน!

29 August 2022

ช่องเวิร์คพอยท์ เสิร์ฟความอร่อยลงจอ“STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” เรียลลิตี้แข่งขันทำอาหาร ที่รวมสุดยอดเชฟระดับมิชลินมาร่วมตัดสิน!

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการใหม่จากช่องเวิร์คพอยท์ ในงานแถลงข่าวรายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่าน่าติดตามตั้งแต่ยังไม่ลงจอ เพราะเป็นรายการเรียลลิตี้แข่งขันทำอาหารรายการแรกในประเทศไทย รวมสุดยอดเชฟระดับมิชลินชื่อดังของไทย มาร่วมสร้างดาวดวงใหม่ในวงการอาหาร ครั้งนี้ช่องเวิร์คพอยท์ 23 นำโดย ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด จับมือพาร์ทเนอร์ บริษัท วิสดอม ลิงค์ จำกัด ถือหุ้นใหญ่โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหาร เชฟเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 3 ปีซ้อน และทูตอาหารเพื่อความยั่งยืนคนแรกของโลกจากองค์การสหประชาชาติ คุณกัญธนัช กิตติถิรธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันวัฒนธรรมอาหารไทยจากชุมชน ให้เกิดมูลค่าทางการตลาดและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวไทย ผ่านงานเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ คุณกิตติพันธุ์ ปั้นตะกั่ว ผู้บริหารบริษัท พีเคพี ครีเอชั่น จำกัด ผู้จัดรายการ พิธีกรรายการลองเที่ยวดู รายการเที่ยวทิ้งตัว สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพิธีกร(ภาคสนาม) รายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” คุณภูรดา ลิมปนาทไพศาล ผู้ผลิตมากฝีมือ ที่เชี่ยวชาญรายการ Reality และมีประสบการณ์ในรายการประเภทแข่งขันการทำอาหารมาอย่างยาวนาน พิธีกรดำเนินรายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” งานนี้ได้พิธีกรมากความสามารถที่ถนัดในด้านการทำอาหารอย่าง คุณชาคริต แย้มนาม มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในรายการอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบรรดาเชฟมิชลินที่จะเป็นครูเชฟให้กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ทีม ไม่ว่าจะเป็น เชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ เชฟแอนดี้ หยาง และ เชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ รวมไปถึงความสนุกในการลงพื้นที่ทั่วประเทศกับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน โดยมีพิธีกรภาคสนาม นำโดย คุณกิตติพันธุ์ ปั้นตะกั่ว เชฟธีน่า ธีรกัญญา ตั้งสุวรรณรังสี และ เชฟตูน ธัชพล ชุมดวง แน่นอนว่าหากมีการแข่งขันเกิดขึ้นแล้ว อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นคือคณะกรรมการที่จะมาตัดสินในทุกกระบวนการของการแข่งขัน ที่ไม่ใช่แค่เพียงหน้าตาหรือรสชาติของอาหารเท่านั้น โดยได้ คุณนีโน่ เมทนี บุรณศิริ ดีกรีไม่ธรรมดามาทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน  พร้อมเหล่าทัพดาราทั่วฟ้าเมืองไทยที่จะมาร่วมชิมในรายการ และอีก 1 ท่านที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งในครั้งนี้คือ ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการชิมอาหารอย่าง คุณฟลุค เกริกพล นักชิมพันดาว ที่มาเป็นกรรมการพิเศษในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

“STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” ได้มีการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ จนได้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 12 คน โดยทั้ง 12 คนนี้จะได้เรียนรู้ขั้นตอนและทักษะในการทำอาหาร ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การรังสรรค์เมนูอาหาร ไปจนถึงการบริหารร้านอาหารจริงจากเชฟระดับ  มิชลินที่จะมาเป็นโค้ชให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการ หลังจากสิ้นสุดรายการ ร้านอาหารที่เป็นสถานที่ถ่ายทำจะถูกเนรมิตให้เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการจริง ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของรายการทำอาหารที่ผู้ชมจะได้มีประสบการณ์ร่วมนอกเหนือจากการชมในรายการ

ด้วยจุดแข็งของพาร์ทเนอร์ผสานกับจุดแข็งของเวิร์คพอยท์เรื่องความเชี่ยวชาญและความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตรายการโทรทัศน์ พร้อมกับการมีฐานผู้ชมของช่องที่แข็งแรงและเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของรายการ เชื่อว่ารายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” จะเป็นรายการที่สามารถครองใจผู้ชม และมีส่วนร่วมในการปลุกพลัง Soft Power “อาหาร ไทย” ที่เป็นเอกลักษณ์ออกสู่สายตาชาวโลก ผ่านการเลือกวัตถุดิบจากภูมิปัญญาท้องถิ่น และเทคนิคแบบไทยสไตล์ที่ผสมผสานความเป็นสากล ซึ่งจะช่วยยกระดับอาหารไทยที่เป็นวัฒนธรรมของชาติให้ไปไกลยิ่งขึ้น ติดตามชมรายการ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว Presented by กะทิอร่อยดี” ได้ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23