เวิร์คพอยท์ส่งศิลปินเพลงเอก ธัช กิตติธัช, หลิน วลัญจ์รัช ร่วมงานแถลงข่าววันมหิดล

14 September 2022

2 ศิลปินเพลงเอก ธัช กิตติธัช แก้วอุทัย และ หลิน วลัญจ์รัช เตชะวงศ์วัฒนา เป็นตัวแทนช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ร่วมงานแถลงข่าว 24กันยายน “วันมหิดล” “วิถีชีวิตใหม่ของคนไทย หลังพ้นภัยโควิด 19” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช โดย ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานจัดงาน

นอกจากร่วมงานแถลงข่าวแล้ว ธัช และ หลิน ยังได้ร่วมกิจกรรมเดินรับบริจาคเงินจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนบริเวณตลาดวังหลัง ซึ่งทั้งคู่เผยความรู้สึกว่า “เป็นครั้งแรกที่มาร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ต้องขอบคุณน้องๆนักศึกษาแพทย์ที่ร่วมกันทำธงมาทุกปี เราได้มีโอกาสทำธงร่วมกับน้องๆด้วย ซึ่งบอกเลยว่าไม่ง่ายเลย น้องๆว่าทำกันทั้งคืนเลย พอมาลองทำรู้เลยว่ายาก การมาทำอะไรพวกนี้สิ่งที่ได้มากกว่า คืออิ่มใจที่ได้ร่วมทำบุญ เชิญชวนทุกคนร่วมบริจาคที่ศิริราชมูลนิธิ ให้กำลังใจคุณหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนในการทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย สิ่งที่พวกท่านทำกันไปทุกอย่างจะส่งผลทำให้ชีวิตประชาชนคนไทยดีขึ้นแน่นอน”

วันที่ 24 กันยายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ทุกปีในวันมหิดล คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ถือเป็นประเพณีปฏิบัติในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็นผู้ “ให้” ด้วยการบริจาคเงินตามรอยพระบาทช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช กิจกรรมขอรับบริจาคนี้ทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2503 โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา นักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อยได้ทยอยออกรับบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีธงวันมหิดลเป็นที่ระลึกมอบให้ สีธงจะเปลี่ยนไปตามวันของแต่ละปี ในปีนี้วันมหิดลตรงกับวันเสาร์ ธงวันมหิดลจึงมีสีม่วง

ขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เนื่องในวันมหิดลปี 2565 บริจาคโดยตรงได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ และ รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 2 โซน B ทุกวัน เวลา 09.00 - 15.30 น. หรือ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ชั้น G วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 - 15.30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2419 7658 และ 0 2419 7688 line: @sirirajfoundation

บริจาค 20 บาท รับธงมหิดลสีม่วงเป็นที่ระลึก บริจาค 300 บาท รับธงมหิดลสีม่วงพร้อมเสา