คู่ปรับกลับมาย้ำแค้น สนั่นราชดำเนินอีกครั้งในแมทช์ล้างตา “บัวขาว” ปะทะ “ซาโตะ” ศุกร์ที่ 28 ต.ค.นี้ “โคตะ มิอุระ” บินตรงส่งแรงเชียร์ลุ้นติดขอบเวที

27 October 2022

ระเบิดศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งสำคัญในชีวิตของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับโอกาสดับแค้นที่รอคอยมานานถึง 14 ปี ลั่น แมทช์นี้มีแต่น็อคเท่านั้น โชว์ความฟิตร่างกายพร้อมดวล “โยชิฮิโระ ซาโตะ” เจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต นักสู้จากแดนอาทิตย์อุทัย คนเดียวในโลกที่เคยน็อคบัวขาวหลับกลางอากาศมาแล้ว ผู้บริหาร GSV จัดแถลงข่าวร่วมกับผู้สนับสนุนไฟต์พิเศษครั้งที่สองบนเวทีมวยราชดำเนินคืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ด้าน “โคตะ มิอุระ” คู่ชกต่างวัยของบัวขาวในไฟต์ก่อนหน้า ลุ้นนั่งไม่ติดขอบินตรงจากญี่ปุ่นมาส่งแรงเชียร์ใกล้ชิดติดขอบเวทีด้วย

เวทีมวยราชดำเนิน 26 ตุลาคม 2565 - บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV โดย นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” ได้จัดงานแถลงข่าวการสนับสนุนการจัดงานจากภาครัฐ สมาคมและพันธมิตร รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกไฟต์พิเศษระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ปะทะ โยชิฮิโระ ซาโตะ ณ เวทีมวยราชดำเนิน โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ร่วมแถลงข่าวในฐานะผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมใหญ่ครั้งสำคัญ ด้านนักชกคู่ปรับทั้งสองเปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษหลังจากขึ้นเวทีซ้อมโชว์ความพร้อมเกินร้อยเตรียมปะทะเดือดบนสังเวียนผ้าใบให้แฟนมวยได้ลุ้นระทึกกันแบบลืมหายใจ

ด้านนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวย้ำว่า การจัดไฟต์มวยคู่พิเศษระดับโลกขึ้นอีกครั้งสำหรับการชกสาธิตคิกบ๊อกซิ่ง ณ เวทีมวยราชดำเนินในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นความร่วมมือของภาครัฐ สมาคมกีฬาและภาคเอกชนที่มีเป้าหมายเดียวกันในการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาการต่อสู้ให้เป็นกีฬาสำหรับคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัยในมาตรฐานระดับสากล

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” ได้จุดพลุลูกใหญ่ของการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กีฬาการต่อสู้มวยไทย คิกบ๊อกซิ่งและเวทีราชดำเนิน เวทีมวยที่ยืนยงมานานกว่า 77 ปีให้กลายเป็นสถานที่หนึ่งในจุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักกีฬา ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานส่งเสริมด้านการกีฬาจากภาครัฐและสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (KickBoxing Association of Thailand) ทำให้เกิดรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN กลายเป็นอีเว้นต์พิเศษระดับประเทศและได้รับความสนใจจากทั่วโลก

ดร. วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) พันธมิตรสื่อใหญ่ของเวทีมวยราชดำเนิน ในฐานะผู้สนับสนุนช่องทางการสื่อสารหลักทั้งสื่อทีวีและสื่อออนไลน์ให้กับรายการมวยศึก “ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ RWS” ซึ่งทำการถ่ายทอดสดทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ได้ตอกย้ำความสำเร็จของการสื่อสารและสร้างการรับรู้ใหม่เกี่ยวกับกีฬามวยไทยและคิกบ๊อกซิ่ง รวมทั้งมีการกล่าวถึงการปรับโฉมครั้งสำคัญของเวทีมวยราชดำเนินที่มีความเป็นสากลเทียบเท่ากับสเตเดียมกีฬาดังระดับโลก และจากประสบการณ์ในไฟต์พิเศษครั้งที่ผ่านมาทำให้ทีมงานเตรียมความพร้อมอย่างเต็มกำลังในการจัดทำโปรแกรมการถ่ายทอดสดที่นำเสนอเนื้อหาครบรสรอบด้านและได้บรรยากาศเหมือนได้เข้ามาชมในสนามจริง

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GSV กล่าวด้วยว่า ทุก ๆ เดือน ศึกมวยไทย “ราชดำเนิน เวิล์ด ซีรีส์ RWS” จะจัดให้มีรายการพิเศษเพื่อสื่อสารให้โลกได้รับทราบถึงความน่าสนใจของกีฬามวยไทยและเวทีมวยราชดำเนินในฐานะสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ เซนเตอร์ ระดับโลก ไฟต์พิเศษครั้งแรกจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2565 เป็นการจับคู่ชกระหว่าง “บัวขาว” กับ “โคตะ มิอุระ” นักสู้ดาวรุ่งจากญี่ปุ่นด้วยการชกแบบ Kickboxing Exhibition Match ซึ่งความสนุกความมันส์และบรรยากาศใหม่ของการแข่งขันก็ทำเอาเวทีมวยราชดำเนินสั่นสะเทือนจากกระแสแห่ชื่นชมนักกีฬาของแฟนคลับนักมวยและแฟนกีฬามวยล้นสนาม ถือเป็นอีเว้นต์ใหญ่ระดับโลกที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬาการต่อสู้และกีฬามวยไทยมากขึ้นชนิดที่เรียกได้ว่าเกินความคาดหมาย

สำหรับไฟต์พิเศษครั้งที่สองของการกลับมาขึ้นชกอีกครั้งบนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปีของบัวขาว นักมวยไทยขวัญใจชาวโลก มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ทั้งผู้จัดและผู้ให้การสนับสนุนต่างเชื่อมั่นว่า แมทช์นี้จะเป็นอีเว้นต์สำคัญที่มีส่วนสร้างบรรยากาศให้การแข่งขันกีฬามวยมีสีสันและความสนุกมากขึ้นจึงเป็นแมทช์ที่ต้องลุ้นทุกวินาทีตั้งแต่ยกแรกว่า “บัวขาว” จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จหรือไม่ หรือว่า “ซาโตะ” ตำนานความภาคภูมิใจของชาวอาทิตย์อุทัยจะย้ำแค้นให้บัวขาวอีกครั้งอย่างที่ได้ลั่นวาจาไว้ว่าเขาจะเป็นคนเดียวในโลกที่น็อคบัวขาวได้ถึงสองครั้ง งานนี้จึงต้องมีแต่น็อคเอาท์เท่านั้นถึงจะจบเกมได้

ในงานแถลงข่าวนอกจากจะเป็นการเปิดหน้าชกระหว่างคู่ปรับเก่าระดับตำนานทั้งสองคนแล้ว ยังมี “โคตะ มิอุระ” ที่เคยเจอความน่ากลัวของบัวขาวมาแล้ว แทบรอชมแมทช์สำคัญนี้ไม่ไหวถึงกับบินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมงานแถลงข่าวพร้อมส่งแรงเชียร์แบบติดขอบเวทีราชดำเนินในวันที่ 28 ต.ค.นี้ด้วย

สำหรับเบื้องหลังการจับคู่ชกครั้งประวัติศาสตร์ในแมทช์ล้างตาครั้งนี้มีที่มา “โยชิฮิโระ ซาโตะ” นักชกญี่ปุ่นเจ้าของฉายาหมัดสไนเปอร์พิฆาต ได้ฝากรอยแค้นไว้เมื่อ 14 ปีก่อน ด้วยการชนะน็อคเอาท์ในยกที่ 3 ส่งบัวขาวหลับกลางอากาศจากศึก K1 World Max 2008 ที่ Nippon Budokan Arena กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซาโตะจึงเป็นนักมวยคนเดียวในโลกที่ทำให้ประวัติการชกของบัวขาวมากกว่า 300 ไฟต์มีสถิติแพ้น็อก K.O.หนึ่งครั้งถ้วนซึ่งเป็นรอยด่างที่บัวขาวไม่อยากจดจำแต่ไม่อาจลบเลือน แม้หลังจากนั้น 5 ปีบัวขาวจะมีโอกาสแก้มือซาโตะ แต่ก็ทำได้แค่ชนะคะแนน หนำซ้ำภาพหมัดสไนเปอร์ของซาโตะที่สอยบัวขาวร่วงบนผืนผ้าใบยังคงสถานะเป็นดิจิทัลฟุตพริ้นต์อยู่ในโลกออนไลน์ตลอดกาลตอกย้ำความเจ็บลึกในใจบัวขาวมาจนถึงปัจจุบัน รอคอยว่าสักวันจะมีโอกาสได้ล้างแค้นและในที่สุดโอกาสนั้นก็มาถึง

พลาดไม่ได้กับแมตช์ล้างตาที่แฟนมวยตจะได้ลุ้นตั้งแต่วินาทีแรก คืนวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ GSV พร้อมจัดเต็มคู่มวยสุดมันส์อีก 10 คู่ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตเพิ่มความระอุกับ LOMOSONIC จองบัตรที่ https://rajadamnern.com/ และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป