เวิร์คพอยท์ ขายลิขสิทธิ์รายการต่อเนื่อง The Rapper go to Vietnam

31 July 2020

บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องการขายลิขสิทธิ์รายการไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เมื่อปลายปี 2562 รายการกล่องของขวัญ ดังไกลไปต่างประเทศเมื่อ GTV สถานีโทรทัศน์ในเครือ MNC ซึ่งเป็นสถานีอันดับ 1 และใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย ซื้อลิขสิทธิ์รายการกล่องของขวัญไปผลิต

ล่าสุด รายการ The Rapper ที่ผลิตโดยบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด บริษัทในเครือเวิร์คพอยท์ฯ โกอินเตอร์ไปประเทศเวียดนาม โดยบริษัท Vie Channel Corporation บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ใหญ่และชื่อดังของเวียดนามซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิต ภายใต้ชื่อ RapViet ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้เคยซื้อลิขสิทธิ์รายการของเวิร์คพอยท์ไปผลิตแล้วหลายรายการ อาทิ รายการคดีสีชมพู, รายการปริศนาฟ้าแลบเด็ก และราชรถมาเกย การซื้อลิขสิทธิ์รายการ The Rapper ไปผลิตนั้น ก็ด้วยเหตุผลที่ว่ารายการนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันที่ดูสนุกและเข้าใจง่ายแล้ว ยังสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกใจผู้ชมในประเทศเวียดนามและสร้างเรตติ้งได้ดีงามอย่างแน่นอน

พิธีกรที่ดำเนินรายการคือ Mr.Tran Thanh เป็นพิธีกรและนักแสดงชื่อดังชาวเวียดนาม ส่วนโค้ชในรายการก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการแร็ปของเวียดนามทั้งสิ้นอาทิ Mr. Binzหนึ่งในแร็ปเปอร์ชื่อดังของเวียดนามและโดดเด่นในสไตล์การแร็ป แนว Southern Hip Hop , Mr. Karik แร็ปเปอร์คนแรกที่ได้รับรางวัลในงาน MTV Vietnam Awards ปี 2012-2013 , Miss Suboi แร็ปเปอร์หญิงคนแรกของเวียดนาม ที่ได้ฉายาว่า ราชินีแห่งวงการฮิปฮอป รายการ RapViet จะออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ เวลา 20:30 น. ทางช่อง Vie Channel หรือ HTV2 ซึ่งเป็นช่องในเครือข่าย Ho Chi Minh City Television (HTV) ที่ออกอากาศทั่วประเทศเวียดนาม

นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นอย่างงดงามของเวิร์คพอยท์ ในการขยายตลาดด้านขายลิขสิทธิ์รายการ นอกจากจะสร้างรายได้ให้บริษัทแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในฐานะที่รายการคนไทยโดยมันสมองคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล