เรื่องย่อ กามเทพก้นครัว

12 May 2023

เรื่องย่อ กามเทพก้นครัว

ความ โรแมนติก คอมเมดี้ ของละครที่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กับการจับเอาจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของละครไทยหลากหลายเรื่อง ที่มีบทบาทตัวละครที่น่าสนใจอย่าง “คนรับใช้” มาเป็นสีสันให้กับเรื่องแบบขาดไม่ได้ เพราะพวกเขาคือผู้ที่จะสามารถเฉลยเงื่อนงำของทุกปมละครได้อย่างแม่นยำ ดังนั้นคงจะถึงเวลาแล้วใช่ไหม... ที่คนรับใช้อย่างพวกเขาจะผงาดง้ำ !!! ขึ้นมารับบทนำกับเขาเสียที เพราะพวกเขาคือคนที่รู้จักเจ้านายของตัวเองดีกว่าใคร ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง “ความรัก”

โดยเฉพาะเรื่องราวสุดแสนชุลมุนของ “แก๊งคนรับใช้” บ้านไฮโซ 2 บ้าน ที่ดันถูกว่าจ้างให้จับคู่เจ้านายของตัวเอง จาก 2 บ้านที่เกลียดกันเข้าไส้มาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ ให้รักกันเหนียวแน่นหนึบจนแยกกันไม่ออก

ทีม “กามเทพก้นครัว” จึงบังเกิดขึ้น... บัดเดี๋ยวนี้ !!! โดยมี มะลิ (พีค ภัทรศยา) หัวหน้าสาวใช้ และ มานะ (เป้ อารักษ์) คนขับรถจอมกะล่อน 2 คนรับใช้ตัวแทนจากทั้ง 2 บ้านคู่ปรับ ซึ่งเป็นคู่แข่งกันทางธุรกิจ และอยู่บ้านตรงข้ามกันมาร่วมทีม

เริ่มจากงานปาร์ตี้ ที่ทั้งคู่เกิดจับพลัดจับผลู จับคู่ให้กับเพื่อนสนิทของเจ้านายตัวเองสำเร็จ (เป็นคู่แรก) จึงทำให้เข้าตากรรมการอย่าง คุณหญิงยาย (โย ทัศน์วรรณ) เข้าอย่างจัง จนอยากให้ลองจับคู่ให้กับทั้ง 2 บ้านดูสักตั้ง แต่ไม่ได้ให้จับแค่เพียง 1 แต่ต้องจับให้ครบถึง 2 คู่ !!! เริ่มจากบ้านฝั่งหญิงที่มี คุณหนูกิ่งแก้ว (มิ้น มิณฑิตา) และ คุณหนูกรกต (แฮนน่า 4EVE) ลูกสาวฝั่งบ้านของ มะลิ สาวรับใช้ และบ้านฝั่งชายที่มี คุณไบรท์ (ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) และ คุณบอม (ภูมิ ATLAS) ลูกชายฝั่งบ้านของ มานะ คนขับรถ โดยมีเงินค่าจ้างเป็นเดิมพันถึง 3 ล้านบาท

กับภารกิจการจับ 2 คู่...ที่แก๊งคนรับใช้ต้องมาช่วยกันสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เจ้านายฝั่งตัวเองมาเจอและตกหลุมรักกันให้ได้ โดยอาศัยความรู้รอบ ความเป็นไป นิสัยใจคอ ความชอบ และรสนิยมของเจ้านาย และคอยหลบเลี่ยง คุณหญิงกอบกาญจน์ (เชฟป้อม) คุณหญิงแม่ของ คุณกิ่งแก้ว และ คุณหนูกรกต ไปพร้อม ๆ กัน ส่วนบ้านของฝ่ายชาย ก็ต้องคอยระแวดระวัง ไม่ให้ คุณเบิร์ด (เจี๊ยบ วัชระ) พ่อของฝ่ายชายอย่าง คุณไบรท์ และ คุณบอม จับได้เช่นกัน เพราะทั้งสองพร้อมที่จะกีดกัน และตีกันทุกครั้งที่เจอหน้า แถมยังมีตัวอุปสรรคสำคัญอย่าง พาวิน (ตี๋ วิวิศน์) คู่หมั้นของคุณหนูกิ่งแก้วมาคอยขัดขวางสร้างภารกิจเสริมตลอดเวลาอีก อื้อหืออออ หัวจะปวด !!!

และแล้วในที่สุด... “กามเทพก้นครัว” ก็ดันมาตกหลุมรักกันเอง ซะได้ !!! นอกจากจะต้องจับคู่ให้เจ้านาย มะลิ และ มานะ ยังต้องจัดการกับหัวใจของตัวเองไปพร้อม ๆ กัน เพราะยิ่งใกล้ชิดกันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งหวั่นไหวมากขึ้นเท่านั้น แต่ทั้งสองก็ไม่ได้สมรักกันง่าย ๆ เพราะไหนจะความคิดเห็นต่าง ความรักครั้งเก่าของมะลิก็ยังคงตามพัวพันหลอกหลอน แถมอดีตของมานะก็น่าสงสัยไม่น้อย แล้วจะลงเอยกันยังไง้ ???

ขณะที่ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรกเพิ่มอีก เมื่อความลับเรื่องแผนจับคู่แตก !!! งานนี้เมื่อโดนเจ้านายจับได้ไล่ต้อนจนมุม แก๊งคนรับใช้จะเอายังไงต่อไป ??? ในละคร “กามเทพก้นครัว” กับเวลาความสุข เวลาแฮปปี้ เวลาแฟมิลี่ 1 ทุ่มตรง ทุกวันจันทร์-พุธ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

รายชื่อนักแสดงใน "กามเทพก้นครัว"

มานะ รับบทโดย เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ
มะลิ รับบทโดย พีค - ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ
คุณไบรท์ รับบทโดย ไต้ฝุ่น - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน
คุณหนูกิ่งแก้ว รับบทโดย มิ้น - มิณฑิตา วัฒนกุล
คุณบอม รับบทโดย ภูมิ - เดชาธร วรรณวานิชกุล (ภูมิ ATLAS)
คุณหนูกรกต รับบทโดย แฮนน่า โรสเซ็นบรูม (แฮนน่า 4EVE)
คุณเบิร์ด รับบทโดย เจี๊ยบ - วัชระ ปานเอี่ยม
คุณหญิงกอบกาญจน์ รับบทโดย เชฟป้อม - ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล
แป๊ะซะ รับบทโดย ส้วม - สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์
ดอกพุด (ดิ้ง) รับบทโดย เจแปน - ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์
แม่ยี่โถ รับบทโดย แตน - ราตรี วิทวัส
ชีสเค้ก รับบทโดย จัสมิน - ศุภลักษณ์ เทเลอร์
คุณหญิงยายกรองทอง รับบทโดย โย - ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์
พาวิน รับบทโดย ตี๋ - วิวิศน์ บวรกีรติขจร