“รร.เทศบาล 4 (เพาะชำ)” คว้า “แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2023” ด้วยสุดยอดโชว์ที่มาครบทุกองค์ประกอบ

15 May 2023

ปิดฉากการแข่งขันบนเส้นทางของการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2023” กับการชิงชัยของ 2 โรงเรียนที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หรือ รอบแกรนด์ฟินนาเล่ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา และบทสรุปของโรงเรียนที่คว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครอง จากการพิจารณาตัดสินของ 3 คณะกรรมการ อย่างเป็นเอกฉันท์และสมศักดิ์ศรี ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) จ.นครราชสีมา พร้อมรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ทุนการศึกษา 1,000,000 บาท

บรรยากาศการแข่งขันในรอบ “ชิงชนะเลิศ” เริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์ของ “โรงเรียนนาหลวง” กรุงเทพฯ ผู้ได้รับตำแหน่งตำแหน่งรองแชมป์อันดับหนึ่ง และได้รับทุนการศึกษา 500,000 บาท มาในบทเพลง “แนวหลังยังคอย” และ “ทรัพย์สินคนเก่า” โดยนักร้องนำประจำโรงเรียนอย่าง “น้องใบบัว” ยังคงนำน้ำเสียงร้องของตนเองที่มีเอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัวมาสร้างความสะกดใจและความประทับใจเช่นเดิม ต่อด้วยการแสดงโชว์ของโรงเรียนผู้คว้าแชมป์ “โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)” จ.นครราชสีมา ที่นำ 3 บทเพลงมาใช้ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ได้แก่ “นี่แหละบ้านนา” “บอกแม่ย่าถ้ารักจริง” และ “จะขอก็รีบขอ” นำทัพโดยนักร้องนำอย่าง “น้องอุ้ม” พร้อมการถ่ายทอดในทุกองค์ประกอบที่ครบสมบูรณ์จนคว้าคะแนนจากคณะกรรมการไปได้

ทั้งนี้ “น้องอุ้ม น.ส.อภิษฎา กวดสันเทียะ” นักร้องนำจาก “โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)” จ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนในการเปิดเผยความรู้สึกของการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ “ดีใจที่พวกเรามาถึงวันนี้สักที ขอขอบคุณคุณครูทุกท่าน ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ขอบคุณเพื่อนๆในวงที่ทำให้พวกเรามีวันนี้ เราทำได้แล้ว และขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ โรงเรียนนาหลวงต่อไปด้วยค่ะ น้องทุกคนเก่งมาก”

สามารถติดตามรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2023” ในเทปพิเศษฉลองแชมป์กันต่อ ได้ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.45 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ติดตามความเคลื่อนไหวของรายการ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชิงช้าสวรรค์”