สร้างประวัติศาตร์อีกครั้ง “ลีโอ” ประกาศยุติบทบาทแชมป์ที่ 200 สมัย พร้อมจำนวนเงินสุดว้าว 5,555,555 บาท

09 June 2023

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆบนเวที “ไมค์หมดหนี้เสี่ยงโชค” ที่ครองใจคนไทยมายาวนาน และสร้างประวัติศาตร์อีกครั้งสำหรับการครองแชมป์ 200 สมัย กับขวัญใจไมค์หมดหนี้ “ลีโอ อธิป โสดา” เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่หวังจะนำเงินเพื่อไปหมดหนี้ไถ่ที่นาให้แม่จำนวน 200,000 บาท

และแล้วความฝันกับเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาสร้างความประหลาดใจแบบสุดๆ และทำเอาต่างพากันตกตะลึงเมื่อ “ลีโอ” ขอประกาศยุติการเป็นแชมป์ที่ 200 สมัย พร้อมเงินสะสมที่ทำเอาทุกคนต่างพากันอึ้งเมื่อจำนวนเงินสะสมของ “ลีโอ” เป็นเลขจำนวน 5,555,555 บาท พร้อมยอดบริจาคเงินทั้งหมด 950,102 บาท ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า “ดีใจมากๆครับผมก็ทึ่งกับตัวเลข ผมไปหาประสบการณ์เป็นร้อยเวที แต่ผมไม่เคยประสบความสำเร็จ แต่ผมมารายการนี้รายการไมค์หมดหนี้เสี่ยงโชคมันทำให้ผมประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะหมดหนี้ ทำให้แม่ผมครอบครัวผมสบายใจขึ้น และก็ประสบความสำเร็จในการร้องเพลงครับ ดีใจมากๆ แต่มันก็ต้องมีการเลิกราและจบไปครับ วันนี้ผมอยากขอยุติการเป็นแชมป์ไว้ที่ 200 สมัยครับ ผมได้ก้าวผ่านความตั้งใจของผมมาแล้ว มันเป็นแรงผลักดันของผมเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางของผมที่ผมได้ตั้งเอาไว้ ตอนนี้ผมสำเร็จแล้ว และที่ไม่อยากไปต่อคือผมไม่อยากจะเกินไอดอลของผมครับนั่นก็คือพี่ไรอัลครับ เดินทางต่อสู้มาจนถึง 200 ผมก็ไม่ได้อยากจะเทียบเท่าพี่ไรอัลแต่ว่าผมอยากเป็นเหมือนพี่ไรอัล วันนี้ผมทำได้สำเร็จต้องขอขอบคุณทุกๆคนครับ ขอบคุณพ่อๆแม่ๆ FC ทุกคนที่คอยให้กำลังใจผมตั้งแต่สมัยที่ 1 จนถึงวันนี้ และที่ผมอยากขอบคุณมากที่สุดก็คือคุณแม่ของผมครับ”

เท่านั้นยังไม่พอทางรายการมอบบิ๊กเซอร์ไพรส์กันต่อเนื่องเมื่อคุณแม่ของลีโอมาร่วมยินดีกับลูกชายที่คว้าแชมป์สมัยที่ 200 มาได้สำเร็จ ทำเอาลีโอถึงกับก้มลงกราบคุณแม่พร้อมบอกว่า “ผมขอบคุณมากๆนะครับที่คอยดูแลผมมาตลอด วันนี้ผมทำสำเร็จแล้วเดินทางมาถึง 200 สมัยและผมได้ปิดบัญชีหนี้ที่ครอบครัวเรากังวลมาตลอดได้แล้ว” ทำเอาบรรยากาศอิ่มเอมหัวใจ และสุดประทับใจจนพิธีกร “เสนาลิง” รวมถึงเหล่าคณะกรรมการอย่าง “เอ ไชยา, สุนารี, ฮาย อาภาพร และ ศิรินทรา นิยากร” ถึงกับน้ำตาคลอด้วยความยินดี ต่างโอบกอดกันด้วยรอยยิ้ม ติดตามความสนุกและลุ้นแชมป์คนใหม่กันได้ต่อในรายการ “ไมค์หมดหนี้เสี่ยงโชค” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23