บัวขาวหนุนให้กำลังใจโจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับไม่ต้องสนคำวิจารณ์ก่อนลุยศึกหนัก RWS : Legend of Rajadamnern ที่ราชดำเนิน 1 กรกฎาคมนี้ ด้านโจ๊กเกอร์ลั่น ไม่ตาย ไม่สลบ อย่าคิดว่าผมจะยอม

16 June 2023

กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงขึ้นทุกขณะเลยหลังจากที่โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ นักสู้สตรีทไฟต์ชื่อดังออกมาโพสต์ตอบโต้เรื่องที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์เขาด้วยคำพูดที่รุนแรงและเต็มไปด้วยอคติเกี่ยวกับไฟต์ของเขากับนักสู้หนุ่มดาวรุ่ง หล่อ เท่ เสนห์แรงชาวญี่ปุ่นอย่างโคตะ มิอุระที่จะเกิดขึ้นในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

โดยตัวโจ๊กเกอร์ก็ได้ออกมาโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวเชิงตัดพ้อว่าเขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมแฟนๆบางส่วนถึงได้โจมตีเขาด้วยคำพูดที่รุนแรงและบั่นทอนกำลังใจ พูดจาเหยียดหยาม ดูถูกอย่างหนัก บ้างก็บอกว่าคงเป็นได้แค่ตัวตลก บางคนก็เย้ยว่าบ้าหรือเปล่า ตั้งคำถามว่าเหตุใดตนถึงตกลงชกไฟต์นี้เพราะดูแล้วถึงขึ้นไปชกก็มีแต่แพ้ลูกเดียว ทั้งๆที่ตัวเขาเองก็เป็นเพียงแค่คนคนนึงที่ได้รับโอกาสให้ทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริงด้วยการขึ้นชกในอีเว้นต์ใหญ่ของเวทีมาตรฐานระดับตำนานอย่างราชดำเนิน ยังไงเขาก็ต้องสู้เต็มที่อยู่แล้ว จะขอสู้จนสุดเรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีไปเลย ประกาศพร้อมดวลเดือด โคตะ มิอุระให้ถึงฎีกา มีเพียงส่งเขานอนเปลเท่านั้นจึงจะยอมลงจากเวที เจ้าตัวถึงกับลั่นอีกว่า

“นี่คือโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของผม ผมไม่มีอะไรจะเสีย ยังไงผมก็สู้เต็มที่แน่นอน ถ้าไม่ตาย ไม่สลบ อย่าคิดว่าผมจะยอม”

ล่าสุดทางด้านบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อก้องโลกก็ได้ออกโรงมาให้กำลังใจโจ๊กเกอร์แล้ว โดยบัวขาวได้เปรียบเทียบกรณีของโจ๊กเกอร์กับตัวเองว่าในอดีต ก่อนที่เขาจะโด่งดังในระดับโลกนั้น ตัวเขาเองก็เคยเป็นนักมวยที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงมาก่อนและถูกแฟนๆปรามาสทุกทีที่เจอกับคู่ชกที่ดังกว่าหรือต้องไปชกในรายการใหญ่

ถ้าหากตนยอมแพ้ให้กับคำพูดเหล่านั้น ไม่คิดสู้กับคู่ชกที่ดังกว่าหรือไม่กล้าขึ้นไปชกบนสังเวียนระดับโลก สุดท้ายก็คงไม่มีบัวขาวคนนี้ให้ทุกคนได้เห็น เพราะฉะนั้นขอให้โจ๊กเกอร์ตั้งใจและมุ่งมั่นกับแนวทางของตน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ให้ทุกคนที่เคยสบประมาทเราได้เห็นว่าเขาคิดผิด เพราะนี่คือโอกาสครั้งสำคัญเลยที่โจ๊กเกอร์จะได้สร้างชื่อให้กับตัวเอง

หากวัดจากคำพูดดังกล่าวก็ถือว่าเป็นความจริงเลยทีเดียว โดยในครั้งแรกที่บัวขาวเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ WORLD MAX ของ K-1 ในปี 2547 เขาเป็นเพียงนักมวยไทยระดับกลางๆที่ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมาก ทำให้มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอว่าไม่คู่ควรกับการแข่งขันรายการนี้ซึ่งเป็นรายการที่ปราบนักมวยไทยระดับแนวหน้ามาหลายคนแล้ว แต่สุดท้ายบัวขาวก็ช็อคโลกและกลายเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ในอีเว้นต์โคตะ ปะทะ โจ๊กเกอร์ ก็จะถือเป็นรายการนัดแรกของ RWS ที่มีการถ่ายทอดสดผ่าน DAZN สตรีมมิ่งกีฬาชื่อดังของโลกที่มีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆกว่า 200 ประเทศทั่วโลก เท่ากับว่านี่คือโอกาสที่โจ๊กเกอร์จะได้พิสูจน์ตัวเองต่อสายตาคนทั่วโลกอย่างแท้จริง

1 ก.ค.นี้ แฟนมวยทุกคนมีนัดกันที่เวทีราชดำเนิน สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment พลาดไม่ได้จริงๆสำหรับศึกครั้งนี้ เพราะนอกจาก โคตะและโจ๊กเกอร์แล้ว ยังมี RWS Tournament 2023 รุ่น 154 ปอนด์ ที่ทุกคนจะได้เห็นเหล่านักชกมวยไทยที่ดีที่สุดในโลกอย่าง แดเนียล, เพชรมรกต, ยอดวิชา, ชาโด้ และ ธรัญชัยอีกด้วย