“อ๊อฟ สุรพล” หนุ่มหนองคาย จากทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพง คว้า แชมป์ “หมอลำไอดอล” คนแรก

25 December 2023

สิ้นสุดการค้นหาหมอลำเจเนอเรชั่นใหม่เพื่อไปประดับวงการหมอลำไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับรายการ “หมอลำไอดอล” ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 โดยบทสรุปจากการตัดสินด้วยผลโหวตของผู้ชมรายการเทใจให้กับ “อ๊อฟ สุรพล ทองด้วง” จากทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพงคว้าแชมป์หมอลำไอดอลคนแรกไปครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับการแข่งขันในรอบ Final ชิงชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ ผู้เข้าแข่งขัน 4 คนสุดท้าย ได้แก่ นนท์ อชิระ หมายเลข M1 ทีมระเบียบวาทะศิลป์ ,อาย ปาลิตา หมายเลข M2 ทีมหมอลำใจเกินร้อย,พิ้ง ปรางทิพย์ หมายเลข M3 ทีมประถมบันเทิงศิลป์ และ อ๊อฟ สุรพล หมายเลข M4 ทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพง จะต้องทำการแข่งขันรอบสุดท้ายบนเวทีหมอลำไอดอล ในโจทย์เพลงที่ถูกแต่งขึ้นใหม่ และต้องทำโชว์ต่อหน้าโค้ชทั้ง 4 ทีม พร้อมคนไทยทั้งประเทศ

โดย “นนท์ อชิระ” มาในบทเพลง “กลองยาววาปีขยี้ใจ”ด้วยบรรยากาศสนุกสนานสไตล์หนุ่มขี้เล่น “อาย ปาลิตา” มาในบทเพลง “เมื่อยคักมักผัวเขา”ด้วยแก้วเสียงที่มีเอกลักษณ์พร้อมเสน่ห์จัดเต็มบนเวที “พิ้ง ปรางทิพย์” มาในบทเพลง “สิ้นรักวันสิ้นปี” คงความเป็นสาวหวานแต่แฝงไปด้วยน้ำเสียงที่ดึงดูดและสะกดทุกสายตา และ “อ๊อฟ สุรพล” มาในบทเพลง “รอรักที่ภูกระดึง” ถ่ายทอดในจังหวะการลำแนวลำเพลิน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้ทั้งสติดูโอแบบนั่งไม่ติด ถือได้ว่าทั้ง 4 คนสุดท้ายได้สร้างความประทับใจในการ ปิดฉากการแข่งขันค้นหาหมอลำเจเนอเรชั่นใหม่ครั้งนี้ได้อย่างสวยงามและสมศักดิ์ศรี

และเมื่อถึงวินาทีที่ทุกคนรอคอยในการประกาศผลจากการโหวตของผู้ชมรายการทั่วประเทศ ผลโหวตอันดับ 1 ได้แก่ “อ๊อฟ สุรพล” จากทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพง คว้าแชมป์คนแรกของรายการ “หมอลำไอดอล” ไปครองได้สำเร็จ พร้อมได้รับเงินรางวัลและได้เป็นศิลปินมืออาชีพในสังกัดค่ายเพลง New Gen Entertainment ต่อไป

ทั้งนี้ “อ๊อฟ สุรพล” เจ้าของตำแหน่งแชมป์หมอลำไอดอลคนแรก เปิดเผยความรู้สึกสำหรับการได้คว้าแชมป์ในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจมากๆและขอขอบคุณโค้ชทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพง ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคน ขอบคุณช่องเวิร์คพอยท์ที่สร้างรายการนี้ขึ้นมา และสัญญาว่าจะทำหน้าที่แชมป์หมอลำไอดอลนี้ให้ดีที่สุด” โดย “อ๊อฟ สุรพล” อายุ 27 ปี เป็นคนจังหวัดหนองคาย ประกอบอาชีพศิลปินอิสระ มีความสามารถในด้านการร้องหมอลำได้หลากหลายแนว ความใฝ่ฝัน คือ การได้เป็นศิลปินมืออาชีพ จนได้มีโอกาสมาร่วมแข่งขันในรายการ “หมอลำไอดอล” และได้มาอยู่ในทีมสาวน้อยเพชรบ้านแพง ของโค้ช โจ ยมนิล,เบิ้ล ปทุมราช และ อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ และสามารถฝ่าฟันการแข่งขันในแต่ละรอบมาได้จนกระทั่งคว้าแชมป์ “หมอลำไอดอล” ไปครอง ตามความฝันที่ “อ๊อฟ” ได้ตั้งใจไว้สำเร็จ

ติดตามความเคลื่อนไหวของ ศิลปินหมอลำไอดอลทั้ง 24 คน ได้ทางเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก “หมอลำไอดอล”