“นางทาสหัวทอง” ละครที่พาย้อนอดีตไปกับ “แม่ค้าออนไลน์” เพื่อกลับไปเป็น “ทาส” ในยุค ร.5 พร้อมโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง กับศักราชใหม่ เวลาใหม่ ช่วงเวลาความสุขรับปีใหม่ 2024 กับ #ละครเวิร์คพอยท์

25 December 2023

เปิดผังละครปี 2024 ปีนี้ #ละครเวิร์คพอยท์ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอส่งมอบความสุขสนุกสนานรับปีใหม่ ไปกับละครเรื่องล่าสุด “นางทาสหัวทอง” เรื่องราวของ “แม่ค้าออนไลน์” ที่ย้อนอดีตไปเป็น “ทาส” ในยุค ร.๕ โดยมีมือถือติดไปด้วยหนึ่งเครื่อง แต่งานนี้เธอจะเอาตัวรอดยังไง? ที่จะออกอากาศรับศักราชใหม่ ในช่วงเวลาใหม่ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.05 น. เริ่มตอนแรก!!! วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 นี้

กับบทบาทการแสดงของเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ปะทะกับยอดฝีมือรุ่นใหญ่ มินนี่ ภัณฑิรา, โอบ โอบนิธิ, แซม ยุรนันท์, น้ำฝน สรวงสุดา, ขวัญฤดี กลมกล่อม, ซัน พิชยดนย์, สตางค์ ประติภา, นง ทะนงศักดิ์, เด๋อ ดอกสะเดา, คิง ก่อนบ่าย, แอนนี่ สรารัตน์, จ๋า โมฬีวรรณ, ตี๋ ดอกสะเดา, หน่อย อุ่นเรือน ฯลฯ

ละครที่จะพาไปพบกับความสนุกสนานจากจินตนาการว่า ถ้าคนปัจจุบันที่มีมือถือ และ เสิร์ชอินเตอร์เน็ตได้ ไปใช้ชีวิตอยู่ในอดีต จะเอาสิ่งเหล่านี้ไปทำอะไรได้บ้าง และจะช่วยให้ตัวเองไถ่ตัวจากการเป็นทาสได้หรือไม่ จะเอาไปเป็นประโยชน์ในการทำมาหากินจนถึงขั้นเป็นเศรษฐีได้หรือเปล่า ?

กับช่วงเวลาสำคัญของชีวิต “แม่ค้าออนไลน์” ที่ต้องเจอกับ...

ภารกิจการย้อนเวลาสู่ความเป็นทาสและภารกิจแห่งรัก : เมื่อแม่ค้าออนไลน์ แพร (มินนี่ ภัณฑิรา) แม่ค้าอันดับต้น ๆ ของประเทศ ที่มีหัวสีทองเป็นเอกลักษณ์ ผิดหวังในความรัก จนต้องไปขอพรเจ้าพ่อยิ่งรักผู้ศักดิ์สิทธิ์ จนได้ต้องย้อนเวลามาเป็นทาสในสมัยรัชกาลที่ 5 ปี หรือ พ.ศ. 2432 พร้อมโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง แพร จับพลัดจับผลูกลายเป็นทาสในเรือน หลวงก่ำ (แซม ยุรนันท์) ขุนนางชั้นผู้เป็นใหญ่ในยุคนั้น ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายต่อทาสท่านหนึ่ง จนกระทั่งได้เจอกับ กล้า (โอบ โอบนิธิ) ทาสหนุ่มผู้จงรักภักดีในเรือน หลวงก่ำ ที่คอยช่วยเหลือเธอทุกอย่าง ทำให้เป็นเซฟโซนของ แพร แต่แล้วสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อ แพร ค้นพบว่าโทรศัพท์มือถือที่ติดมาด้วย และสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ แพร จึงใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเอาตัวรอด ก่อนจะค้นพบว่าทางเดียวที่ทำให้เธอกลับไปในยุคปัจจุบันได้ ก็คือการทำให้ทาสหนุ่มอย่าง กล้า สมหวังในความรัก แต่ กล้า ทาสหนุ่มผู้ต่ำต้อย ดันไปแอบรัก คุณทับทิม (สตางค์ ประติภา) คุณหนูลูกสาวคุณพระผู้สูงศักดิ์ ที่แทบจะไม่มีหวัง แถมเธอยังเป็นคู่หมายของ ขุนเอก (ซัน พิชยดนย์) เจ้านายใกล้ชิดที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็กอีก แถมเป็นลูกชายของ หลวงก่ำ ด้วย

ซึ่ง “มินนี่” เล่าถึงบทบาทที่ได้รับในละครเรื่องนี้ว่า... “บทบาทของ แพร ในเรื่องนี้ เหมือนกับเป็นตัวแทนของคนในยุคปัจจุบันนี้เลยค่ะ เพราะถ้า มินนี่ เป็น แพร ในเรื่อง มินนี่ ก็คงจะตัดสินใจเอาโทรศัพท์ติดตัวไปด้วยเหมือนกับแพรแน่ ๆ เพราะว่ากูเกิ้ลสำคัญมากจริง ๆ สำหรับการหาความรู้ในยุคนั้น (หัวเราะ) และด้วยความเป็นแม่ค้าออนไลน์ของเรา การจะเอาตัวรอดในสิ่งต่าง ๆ ก็ต้องใช้เทคโนโลยีนี่แหละค่ะช่วย เราอาจจะไม่เก่งมาก แต่ทุกท่ายากมีในกูเกิ้ลค่ะ กูเกิ้ลสามารถเสกทุกอย่างให้เป็นไปได้ได้อย่างแน่นอน ยังไง มินนี่ ก็ขอฝากละคร นางทาสหัวทอง ด้วยนะคะ รับรองว่าผู้ชมทุกท่านจะได้เห็นนักแสดงทุกคนในลุคใหม่ ๆ และเซอร์ไพรส์แน่นอนค่ะ”

ซึ่ง “โอบนิธิ” เล่าว่า... “บทของโอบในเรื่องนี้ถือเป็นการเล่นพีเรียดจริง ๆ จัง ๆ ครั้งแรกครับ และด้วยความที่เราเล่นเป็นทาส ในเรื่องก็จะต้องถอดเสื้อตลอด ตอนถ่ายต้องฟิตหนักมากเลย ภาษาในการพูดก็ต้องยากมาก ต้องปรับเยอะมาก ถึงขั้นติดไปพูดในกองอื่นเลย (หัวเราะ) แต่โอบก็เชื่อว่าละครเรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมได้ความสุข ความสนุก แบบครบทุกโหมด เป็นการประเดิมปีใหม่แน่นอนครับ”

ด้าน “แซม ยุรนันท์” นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ก็เล่าว่า... “เรื่องนี้ผมรับบทหลวงก่ำ เรียกว่าเป็นตัวร้ายนั่นแหละ (หัวเราะ) ซึ่งละครเรื่องนี้ตอนแรกก็คิดนะว่า คงจะช่วยให้เราผ่อนคลายจากละครเรื่องผ่าน ๆ มาที่เรารับเล่นมาตลอดทั้งปีได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เล่นแต่บทเครียด ๆ หนัก ๆ แต่เอาเข้าจริง นางทาสหัวทอง กลับกลายเป็นละครที่เราเครียดและกดดันที่สุดเฉยเลย แต่ก็สนุกสุดเหมือนกันนะ ด้วยความที่มีความเป็นแฟนตาซี และมีเรื่องราวชวนให้ติดตาม ก็อยากฝากให้ทุกคนได้มองลองชมบทบาทที่ยังไม่เคยเห็น แซม ยุรนันท์ คนนี้เล่นมาก่อนดูนะครับ”

เตรียมเอาใจช่วย “แม่ค้าออนไลน์” ที่ย้อนเวลากลับไปเป็นทาสในสมัย ร.๕ พร้อมโทรศัพท์หนึ่งเครื่องที่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ และเรื่องราวมากมายที่ต้องเผชิญหลังกลายเป็น “ทาส” ใน #ละครเวิร์คพอยท์ เรื่อง “นางทาสหัวทอง” กับวันและเวลาออกอากาศใหม่ !!! ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เริ่มวาร์ปตอนแรก...วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 นี้ และรับชมย้อนหลังได้ทาง Netflix เวลา 21.00 น.