“บิ๊ก ทศพร คำพลทัน” หนุ่มหัวใจลูกทุ่ง วัย 22 ปี จากจังหวัดบึงกาฬ ทำตามฝันสำเร็จ คว้าแชมป์ “วัยรุ่น” ใน “ไมค์ทองคำสามวัย”

05 February 2024

สิ้นสุดลงแล้วกับการตามหาแชมป์ของรายการ “ไมค์ทองคำ สามวัย” ครั้งที่ 1 กับการแข่งขันครั้งสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศของผู้เข้าแข่งขันกลุ่ม “วัยรุ่น” ซึ่งผู้ที่สามารถคว้าคะแนนจากกรรมการและคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จคือ “ทศพร คำพลทัน (บิ๊ก) อายุ 22 ปี จากจังหวัดบึงกาฬ นักศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ชั้นปีที่ 4 จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม” ซึ่งหนุ่มมากความสามารถคนนี้ที่มีความฝันในการอยากเป็นศิลปินเคยเข้าร่วมประกวด รายการไมค์ทองคำ 7 และ ไมค์ทอง 10 มาแล้วถึงแม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ยังไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตากลับไปฝึกฝนความสามารถแล้วกลับมายืนบนเวทีไมค์ทองคำอีกครั้ง จนสามารถคว้า “แชมป์ไมค์ทองคำสามวัยวัยรุ่น” ไปครองได้สำเร็จความฝัน ทั้งนี้สำหรับแชมป์ไมค์ทองคำสามวัย “วัยรุ่น” จะได้ได้รับถ้วยสำหรับผู้ชนะเลิศและได้รับเงินรางวัลจำนวน 3 แสนบาท รวมทั้งการได้เป็นศิลปินในสังกัดค่าย “ไมค์ทองคำ” พร้อมมีซิงเกิลเป็นของตัวเองรวมทั้งผลงานมากมายในอนาคต

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมามีผู้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 3 คน ได้แก่ “ทรัพย์ ระพีพัฒน์, เติ้ล กฤติพงศ์ และ บิ๊ก ทศพร” ซึ่งทั้ง 3 คน ต้องโชว์เพื่อทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ ในรอบเพลงช้าและเพลงเร็วซึ่งคณะกรรมการทั้ง 3 ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ, สุนารี ราชสีมา และ โน้ต เชิญยิ้ม ถึงกับเอ่ยปากว่า “3 คนนี้สามารถเป็นแชมป์ได้ทุกคน” เนื่องด้วยฝีมือการร้องและการแสดงบนเวทีของทุกคนดีมาก ๆ ซึ่งทุกคนมีคะแนนที่สูสีกันอย่างมากแต่สุดท้ายแล้ว “บิ๊ก ทศพร” เป็นผู้ที่มีผลงานที่โดดเด่นจนสามารถคว้าคะแนนมาได้สำเร็จ

สำหรับผู้เข้าแข่งขันอีก 2 คนได้แก่ ตำแหน่งรองอันดับ 1 “ทรัพย์ ระพีพัฒน์” พ่อค้าหนุ่มวัยรุ่นอายุ 15 ปี จากจังหวัดนครปฐม สุดกตัญญูที่ต้องทำงานดูแลครอบครัวหลังจากที่สูญเสียคุณพ่อ แต่ไม่เคยทิ้งฝันเดินหน้าประกวดร้องเพลงเพื่อฝันของตัวเองและครอบครัว และตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ “เติ้ล กฤติพงศ์” วัย 18 ปี จากจังหวัดมหาสารคาม วัยรุ่นที่เกือบเคยหลงผิดแต่กลับตัวได้เพราะคำพูดของยายจนทำให้เปลี่ยนตัวเอง และตั้งมั่นที่จะมาประกวดเพราะเป็นความฝันของเขาและคุณยายโดยทั้ง 2 คน ได้รับเงินรางวัลจำนวน 1 แสนบาท

ต่อเนื่องการตามหาฝันบนถนนแห่งการเป็นศิลปินของทั้ง 3 วัย "วัยเด็ก วัยรุ่น และวัยเก๋า" ในรายการ "ไมค์ทองคำสามวัย ครั้งที่ 2" ผู้มีหัวใจรักในเสียงเพลงลูกทุ่งที่จะขนความฝันความสามารถมาโชว์บนเวที เพื่อชัยชนะหนึ่งเดียวคือการได้เป็น “แชมป์” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการค้นหาฝันในครั้งนี้ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23