“หน้ากากนางวันทอง” คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก ถอดหน้ากากบ่วงนาคบาศ เป็น “บอย วง LOMOSONIC”

21 June 2019

“หน้ากากนางวันทอง” คว้าแชมป์ประเดิมกรุ๊ปไม้เอก The Mask วรรณคดีไทย ในรอบ Final หลังเจอคู่แข่งอย่าง “หน้ากากบ่วงนาคบาศ” สุดท้ายเอาชนะแบบสมศักดิ์ศรี เรียกว่าเป็นรอบ Final คู่แรกของกรุ๊ป เรียกว่าเป็นอีกรอบการแข่งขันที่ดุเด็ดจัดจ้านมากๆ ซึ่งทั้งคู่นั้นมาร้องฟีเจอริ่งเปิดเวทีกันด้วยเพลงน่ารักๆหวานๆ ในเพลง “เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ” เป็นอีกบรรยากาศที่สร้างรอยยิ้มให้กองเชียร์

ก่อนที่จะเปิดการแข่งจันที่โชว์ของหน้ากากนางวันทอง เรียกว่างัดทีเด็ดกับ 2 เพลงฮิดติดหูถึง 2 เพลงใน 1 โชว์ เริ่มกันที่หวานๆช้าๆในเพลง “ชอบแบบนี้” ก่อนที่จะชวนโยกแดนซ์กระจายกันต่อเนื่องในเพลง “งัดถั่งงัด” จัดหนักจัดเต็มกันสนุกสนาน ก่อนจะไปต่อกันที่โชว์ของหน้ากากบ่วงนาคบาศ เรียกว่ารอบนี้เขามาในเพลง “แม่” ดึงอารมณ์ขึ้นสุดลงสุดผสมกับเนื้อเพลงและทำนองจนอดกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ บวกกับโชว์การแสดงเงาที่สื้อให้เห็นภาพของลูก และความคิดถึงของแม่ เป็นโชว์ที่โดนใจไปตามๆกัน

และเมื่อผลการตัดสินออกมาเป็น “หน้ากากนางวันทอง” เอาชนะและคว้าตำแหน่งแชมป์ของกรุ๊ปไม้เอกไปครอง เจ้าตัวนั้นบอกว่า “ขอบคุณมากนะคะ ไม่คิดเลยค่ะว่าจะถึงรอบนี้ จริงๆก็คิดมาตั้งแต่แรกว่า เดี๋ยวเราก็คงตกเพราะมีคนที่เก่งกว่าเราเยอะอะไรอย่างนี้ค่ะ ได้มาถึงแค่นี้ก็ขอบคุณมากๆแล้วค่ะ ขอบคุณคนดูนะคะ แล้วก็ขอบคุณกรรมการทุกๆ คนค่ะ” ก่อนจะไปลุ้นกันต่อว่าภายใต้หน้ากากบ่วงนาคบาศเป็นใคร เรียกว่างานนี้การทายนั้นออกมาหลายเสียงมากๆ ต่างก็เดาเป็นใครหลายคน

และผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากบ่วงนาคบาศ เขาคือ บอย - อริย์ธัช พลตาล นักร้องอัลเทอร์เนทีฟร็อก วง LOMOSONIC อีกหนึ่งนักร้องที่มีผลงานเพลงโด่งดัง ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า “ผมอยากของคุณทุกคนเลยครับ เพราะว่าจริงๆมาด้วยความไม่มั่นใจ มาแล้วกลัวว่าคนจะไม่รู้จัก คนจะไม่รัก แต่การได้รับโอกาสมันไม่ควรปฎิเสธ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสลูกคนนึงที่ออกมาจากบ้าน และผมเชื่อว่าหลายๆคนก้ไม่ได้กลับบ้าน อย่างพวกศิลปินหรือว่าพี่ๆทุกคนที่ต้องทำงานช่วงเทศกาล ขอให้ทุกคนสู้ในหน้าที่ของตนเองครับผมก็จะสู้เหมือนกัน ที่เป็นหน้ากากบ่วงนาคบาศ จริงๆเป็นความเชื่อเกี่ยวกับทางบ้านเลยครับ เพราะว่าผมเกิดที่อำเภอแม่เมาะที่นั่นก็จะนับถือเจ้าพ่อพญานาคมาก ผมก็ถือว่าเป็นพ่อทูลหัวของตัวเอง รู้สึกผูกพันมากๆครับ”

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับอีก 2 หน้ากากที่จะมาชิงแชมป์กรุ๊ปไม้โท หน้ากากนางมัทนา และ หน้ากากหลวิชัยคาวี ใครจะได้ครองบัลลังค์แชมป์ของกรุ๊ปไม้โทเป็นคนต่อไป ลุ้นไปพร้อมกันใน “The Mask วรรณคดีไทย” วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์ 23