จบการพักรบ THE MASK TRUCE DAY กระชาก 2 หน้ากาก เท่ง เถิดเทิง และ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

22 October 2018

สนุกสมชื่อ THE MASK TRUCE DAY จริง ๆ พักรบครั้งนี้มีแต่เสียงหัวเราะ ฮากันแบบเน้นๆ ร้องจบ ถามตอบ เปิดหน้ากากเฉลยทันที ซึ่งสัปดาห์นี้กับ 2 หน้ากากสุดท้าย หน้ากากหมี และหน้ากากพญาเหยี่ยว เรียกว่าแค่เปิดเวทีกับโชว์พิเศษของสองคู่หูพี่น้อง นนท์ ธนนท์ และ ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร ในเพลงต้องโทษดาว ก็ประทับใจกับเสียงร้องชวนละมุน ก่อนจะไปฮาและลุ้นกันต่อกับหน้ากากพญาเหยี่ยว ที่ฉีกความฮาของหน้ากากมาในเพลงซึ้งๆ เศร้าๆชวนน้ำตาไหลในเพลงขอบใจจริงๆ พร้อมกับเปิดเฉลยผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากพญาเหยี่ยวนั่นคือ ตลกสุดฮาอารมณ์ดีอย่าง เท่ง เถิดเทิง ที่งานนี้เจ้าตัวขอมาร่วมโปรเจคฮาๆอย่าง The Mask Truce Day พร้อมกับบอกว่า “อยู่ใต้หน้ากากอารมณ์มันรู้สึกว่า เราเป็นผู้ดูเราก็ลุ้นว่าคือใคร แต่อารมณ์ศิลปินก็คือ ถึงแม้ว่าเราจะอึดอัดแต่เราต้องอยู่ในเกม เพราะมันเป็นเกมที่สนุกมากแต่ก็บอกตรงๆว่า ผมตราตรึงกับรายการนี้ และผมก็จะมาครั้งนี้ครั้งเดียว ติดต่อพี่มาตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้ว แต่ผมก็บอกว่าคนอย่างพี่ออกทีวีทุกวัน พูดทุกวันคนจำได้เอามาเสียของอย่าเอามาเลย จนมาครั้งนี้พักรบสนุกสนานเลยมา และที่เป็นพญาเหยี่ยวเพราะเคยถูกรถเฉี่ยวทีนึง”

ก่อนที่จะสนุกกันต่อและคล้ายข้อสงสัยว่า หน้ากากหมีเธอคนนี้เป็นใครกับเพลงเพราะกระชากอารมณ์ในเพลงละครรักแท้ เรียกว่าดีว่าตัวแม่นั้นมาเองก็ว่าได้ สะกดอารมณ์ทุกคนได้อยู่หมัด และเมื่อถึงเวลาเฉลยหน้ากาก ต่างพากกันเฮพร้อมๆกันเมื่อคนที่อยู่ใต้หน้ากากคือ สุดยอดนักร้องหญิงในวงการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า “ใส่หน้ากากร้องเพลงมันสื่ออารมณ์อยาก แต่ลึกๆไปกว่านั้นมันรู้สึกปลอดภัย มันไม่เห็นอะไรชัด ไม่ต้องมีภาพที่คนเขาจำเราไว้ในภาพพวกนั้น เราเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยาก ที่มาของหน้ากากหมี เรามานึกถึงสิ่งที่เราชอบจริงๆ เราว่าหมีมันน่ารัก คนไหนเห็นก็จะรัก เขาจะมองเห็น เขาจะรัก เขาจะสนใจ นั่นคือความเป็นนักร้อง นักร้องทุกคนในโลกนี้ ต้องการความรัก ขอบคุณรายการนี้มากๆที่ให้โอกาสนักร้องหลายๆท่านได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งนึง ได้กลับมาแสดงสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำหรือได้ทำให้คนเห็นเพื่อที่ว่ามันเป็นความสุขที่อยากจะให้เขาร้องเพลงต่อไป เพราะว่าความน่าสงสารของนักร้องทุกคนบนโลกนี้คือการมีชีวิตอยู่แล้วถูกลืม การยืนอยู่แล้วคนไม่เห็น เราจึงอยากเป็นหมีตลอดเวลา คนจะได้เห็น คนจะได้รัก เมื่อคนเห็นคนรัก คำว่านิยม ความนิยมเกิดขึ้นกับเราปั๊บ เราถึงจะได้หาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ นั่นคือชีวิตของนักร้อง”

เรียกว่าจบการพักรบไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้มความอบอุ่นอยู่เต็มเวที The Mask ถือเป็นการพักรบที่มีแต่ความสุข ความสนุกแบบไม่มีการแข่งขัน และในสัปดาห์หน้า ความลับครั้งใหม่กับโปรเจคพิเศษที่ชื่อว่า The Mask Line Thai ความพิเศษที่ทุกๆเพลงจะถูกสอดแทรกความเป็นไทยเข้าไป สนุกและท้าทายแน่นอน  ความสนุกในบรรยากาศของการแข่งขันกับดนตรีเพราะๆในรูปแบบการผสมผสานความเป็นไทย สนุกและลุ้นไปพร้อมกัน วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 20.15 น. ช่องเวิร์คพอยท์23