ช่องเวิร์คพอยท์ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัล “สุดยอดหมอลำ” จากรายการ ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร!

30 August 2018

จากจุดเริ่มต้นของการสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่เอาใจคนรักหมอลำ ช่องเวิร์คพอยท์จึงได้เกิดแนวคิดส่งรายการ “ไมค์ทองคำ หมอลำฝังเพชร” เวทีการประกวดหมอลำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศลงจอโทรทัศน์ ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14.30 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งได้เริ่มการออกอากาศและแข่งขันคัดเลือกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2559 จนมาถึงปัจจุบันได้ทำการเดินทางค้นหาและคัดเลือกจนได้สุดยอดหมอลำเพื่อมาประดับวงการกันอย่างสมศักดิ์ศรี และยิ่งใหญ่ เหมาะสมกับการเป็นเวทีแห่งการรวมวัฒนธรรมหมอลำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย!

รายการ “ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร” เวทีที่เปิดโอกาสให้หมอลำทุกประเภทได้มาสำแดงลูกคอ วาดลีลา อวดลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นหมอลำประเภทใดก็ตาม เพื่อที่จะค้นหาสุดยอดหมอลำของประเทศไทย! โดยผ่านการคัดเลือกจาก 3 คณะกรรมการผู้มีสายเลือดหมอลำอย่างเข้มข้น ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ,แม่บานเย็น รากแก่น และอี๊ด โปงลางสะออน พร้อมด้วยพิธีกรลูกอีสานโดยสายเลือด “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม” ตลอดระยะเวลา ของการออกอากาศนั้น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศอย่างมากมาย รวมไปถึงกระแสความนิยม ของการรับชมรายการในทุกสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นการการันตีได้ว่า รายการไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชรเป็นเวทีหนึ่งเดียวของการรวบรวมวัฒนธรรมหมอลำ ที่ได้รับการยอมรับและชื่นชอบจากคนไทยทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี!

สำหรับพิธีการประกาศผลรางวัลสุดยอดหมอลำในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ (ปทุมธานี) ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรมในการร่วมจัดงานและเป็นสักขีพยาน ในการมอบรางวัลแห่งวัฒนธรรมอันทรงเกียรติอย่างยิ่งใหญ่! โดยรางวัลมีทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ 1. รางวัลหมอลำดีเด่น 2. รางวัลเกียรติยศหมอลำฝังเพชร รางวัลนี้จะมอบให้แก่ปรมาจารย์ ศิลปินแห่งชาติ และบุคคลที่ทรงคุณค่า ในวงการของหมอลำ 3. ถ้วยรางวัล ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร ซึ่งแยกเป็น 3 สาขา คือ รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำแม่บท, รางวัลยอดเยี่ยม สาขาหมอลำสมัยนิยม, รางวัลยอดเยี่ยมสาขาหมอลำแตกลาย

โดยประธานในพิธีครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเเละยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม “นายประสพ เรียงเงิน” ร่วมเป็นประธานในการประกาศผลและมอบรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทต่างๆ โดยในงานนี้มีเหล่าหมอลำหลากหลายประเภท ทุกรุ่น ทุกวัย จากทั่วทุกสารทิศ ที่เคยวาดลวดลายอวดความสามารถบนเวทีแห่งนี้ มาร่วมลุ้นรางวัลแต่ละประเภทกันอย่างคับคั่ง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น ความตื่นเต้น ความประทับใจ และความปิติยินดีตลอดงาน

ห้ามพลาดชมภาพบรรยากาศแห่งความน่าประทับใจของการรวบรวมสุดยอดหมอลำบนเวทีอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดนี้ และมาร่วมลุ้นพร้อมกันว่าใครจะคว้ารางวัลใดไปบ้าง? ในรายการ “ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร” ออกอากาศในเดือนกันยายนนี้ ทางช่องเวิร์คพอยท์