“ไมค์ทองคำ” ทำ “น้องน้ำ” หายป่วยจากโรคซึมเศร้า

25 April 2017

เคยพลาดตกรอบไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อตอน “ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 5” แต่ผู้เข้าแข่งขันคนนี้ น้ำ ณัฐนันท์ สุขทอง  ไม่ท้อขอฝันต่อ กลับมาสานฝันให้ตัวเองอีกครั้งในรายการ “ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 6” ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23 เมื่อถูกถามว่าทำไมจึงกลับมาอีกครั้ง เธอบอกว่าเพราะรายการนี้ทำให้เธอมีกำลังใจและหายป่วยจากโรคซึมเศร้า

ณัฐนันท์ สุขทอง (น้ำ) ปัจจุบันอายุ 18 ปี จากจังหวัดนนทบุรี กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยน้ำได้เล่าว่า “ที่กลับมาประกวดในวันนี้ เพราะหนูอยากเป็นนักร้อง หนูชอบร้องเพลง และรายการนี้เป็นรายการที่ทำให้หนูมีกำลังใจในการร้องเพลง คือก่อนหน้าที่จะมาประกวดรายการนี้หนูเป็นโรคซึมเศร้า มันทำให้ไม่อยากทำอะไรเลย ร้องเพลงก็ไม่ชอบ เอาแต่อยู่ในห้องมืดๆ ไม่อยากร้องเพลงอีกต่อไปแล้ว พอไมค์ทองคำ5 โทรเข้ามาหนูก็ดีใจ มันทำให้หนูมีกำลังใจในการร้องเพลงต่อไป แล้วหนูก็ค้นพบตัวเองว่าหนูชอบร้องเพลงมากจริงๆ และเสียงเพลงมันก็ทำให้หนูหายจากโรคนี้ด้วย ปัจจุบันอาศัยอยู่กับคุณปู่คุณย่า แม่ไม่สบายป่วยเป็นโรคเอสแอลอี คุณพ่อมีครอบครัวใหม่ แต่ก็ยังดูแลหนูอยู่ ตอนเริ่มแรกที่แม่เป็นคือปวดกระดูก ก่อนจะผ่าตัดสมอง หมอบอกกับหนูและพ่อว่าโอกาสรอดมีน้อย สวดมนต์ทุกวันให้เขารอด ถึงตอนนี้เขาจะเดินไม่ได้ แต่ก็ดีที่เขายังอยู่ ดีกว่าที่หนูไม่มีแม่อยู่”

ปัจจุบันอาการโรคซึมเศร้าหายแล้ว แต่ยังต้องหาหมอ 5 สัปดาห์ครั้งและยังต้องกินยาอยู่ นอกจากนี้น้องน้ำยังออกไปเป็นวิทยากรร่วมกับคุณหมอ เพื่อเป็นเคสตัวอย่างและตอบคำถามให้กับผู้ที่มีปัญหาแบบเดียวกับน้อง