เวิร์คพอยท์ ลุยขยายธุรกิจขายลิขสิทธิ์รายการฝั่งอเมริกา หลังประสบความสำเร็จจากเอเชียและยุโรป

20 January 2017

                บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เมนเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจทางด้านการซื้อขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ให้ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อเดือนตุลาคม 2559  ได้ไปออกบูธขายรายการ ในงาน “MIPCOM 2016”  ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส จากนั้นในเดือนธันวาคม 2559 บุกตลาดต่อในงาน “Asia TV Forum & Market 2016” (ATF)  ณ  Marina Bay Sands  ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบภูมิภาคเอเชีย เพื่อซื้อขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์  ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา รายการที่ผลิตโดยบริษัทเวิร์คพอยท์ได้รับความสนใจ มีหลายประเทศสนใจรายการต่างๆของบริษัทเป็นจำนวนมาก                  

               ล่าสุดเวิร์คพอยท์ขยายธุรกิจต่อเนื่อง บุกตลาดทางฝั่งอเมริกา ในงาน “Natpe Miami” ประจำปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นทุกปี  โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม โรงแรม Fontainebleau  และ โรงแรม Eden Roc ริมหาดไมอามี  มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  เพราะงานนี้ถือเป็นตลาดขายคอนเทนต์ใหญ่ ที่บริษัทดังๆจากทั่วโลกจะมาร่วมงาน  โดยบรรยากาศภายในงานปีนี้เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคย มีหลายบริษัทดังๆจากทั่วโลกและมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ซึ่งบริษัทในประเทศไทยที่ไปร่วมงาน มีเพียงเวิร์คพอยท์เพียงบริษัทเดียว   ในงานนี้หลากหลายรายการของเวิร์คพอยท์ ยังคงเป็นที่สนใจอยู่เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นรายการ ปริศนาฟ้าแลบ  ที่อเมริกาซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิตก่อนหน้านี้ไม่นาน, รายการไมค์หมดหนี้, รายการสายลับจับแกะ และอีกหลายรายการ

              จึงนับเป็นโอกาสอันดีของบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ในการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้จักว่าเราเป็นผู้ผลิตรายการจากประเทศไทย ที่ผลิตรายการเกมโชว์และควิชโชว์ดีๆมีคุณภาพ มีความหลากหลาย นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการขยายตลาดมายังฝั่งอเมริกา หลังจากเปิดตลาดมาแล้วทั้งเอเชียและยุโรป