ตุ๊กกี้ ปลื้ม “ไมค์ฯหมอลำฝังเพชร” กระแสดีสุดๆ ได้เจอ “ครูเพลงฯในตำนาน” และถ่ายทอดความเป็นตัวเอง

23 November 2016

รายการ “ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร” ออกอากาศไปได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็ได้รับกระแส
ตอบรับและชื่นชอบจากผู้ชมรายการทั้งภาคอีสานและทั่วประเทศอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมารับหน้าที่พิธีกรของ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม

โดยส่วนตัว ตนเองรู้สึกดีใจและตื่นเต้นตั้งแต่ได้รู้ว่าจะได้มารับหน้าที่พิธีกรในรายการ ไมค์ทองหมอลำฝังเพชร ถือว่าเป็นตัวเองที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะการได้มาคลุกคลีและสัมผัสกับเพลงหมอลำ ยิ่งทำให้ตัวเองมีพลังมากยิ่งขึ้น ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของในการอนุรักษ์วัฒนธรรมและการทอดเพลงหมอลำสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ  และรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อได้มารับหน้าพิธีกรที่บนเวทีร่วมกับ 3 คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญทางด้านหมอลำทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ  ,แม่บานเย็น รากแก่น และ อี๊ด โปงลาง

นอกเหนือจากความรู้สึกในการได้มารับหน้าที่บทบาทนี้ อีกหนึ่งความรู้สึกที่ถือว่าคนรุ่นใหม่อย่างตนเองได้มาสัมผัส นั่นคือ “การได้มาใกล้ชิดกับเหล่าปรมาจารย์ครูเพลงทางด้านหมอลำรวมถึงหมอแคนที่เคยมีชื่อเสียงในอดีต ซึ่งเราถือว่าเป็นโอกาสดีดีที่ทำให้ได้เจอพวกท่าน หากไม่มีเวทีวัฒนธรรมแห่งนี้
เราคนรุ่นใหม่คงไม่ได้มีโอกาสฟังท่านเหล่านี้ ขับขานเพลงหมอลำ นับว่าเป็นเกียรติและเป็นบุญหูของตนเองที่ได้มายืนในเวทีเดียวกับทุกท่าน”

สามารถติดตามความยิ่งใหญ่ของปรากฎการณ์การค้นหาหมอลำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้ได้ในรายการ “ไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร”  วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. 59 นี้ เวลา 14.45 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดเลข23