สำนักข่าวเวิร์คพอยท์ รับรางวัล “คนดีประเทศไทย ปีที่ 12 ” สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น

02 March 2022

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 มูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่ และสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดงานมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย ปีที่ 12 ประจำปี 2563-2564” เพื่อเชิดชูบุคคลที่ลงมือทำความดี ด้วยความทุ่มเท เสียสละเพื่อสังคม สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น เพื่อสนับสนุนแบบอย่างที่ดี และส่งเสริมการนำเสนอประเด็นที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ให้กับคนในสังคม โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัลให้กับบุคคลและหน่วยงานต่าง ๆ ในสาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่นมีผู้ได้รับรางวัล ทั้งสิ้นจำนวน 25 รางวัล ซึ่ง “สำนักข่าวเวิร์คพอยท์” ก็เป็น 1 หน่วยงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ จากการจัดกิจกรรม โครงการ “ข้าวเช้าเวิร์คพอยท์” ร่วมกับมูลนิธิเวิร์คพอยท์ นำข้าวมื้อเช้าไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในปี 2653 ที่ผ่านมา

นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ ประธานมูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) และนายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในช่วงโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้เกิดปรากฏการณ์ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นวิกฤติต่อเผ่าพันธุ์มนุษย์ ส่วนอีกฝากฝั่งเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ความมีเมตตาของมนุษย์ที่มีต่อกัน หลายท่านไม่นิ่งเฉย หลายท่านรีบออกมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่ลังเล ซึ่งความเมตตา ความเสียสละ ความช่วยเหลือ ทั้งด้านแรงกาย แรงทรัพย์ แรงใจ ก็เป็นคุณสมบัติหนึ่งของความดี ของคนดี ทางคณะผู้จัดจึงขอมอบรางวัลนี้ และขอกล่าวสรรเสริญ ไปถึงผู้ที่เสียสละท่านอื่นๆ ทุกท่าน ซึ่งแม้วันนี้จะไม่ได้ขึ้นเวทีรับรางวัลก็ตาม

ด้านนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่ กล่าวว่า การมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย” ก็เพื่อยกย่องเชิดชูผู้ที่ทำความดีในสาขาต่างๆ ในปีนี้ได้ต่อยอดมาสู่อีกหนึ่งประเด็นสำคัญคือ “สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น” สืบเนื่องจากกว่าสองปีที่ผ่านมาโลกของเราได้รู้จักกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่ชื่อโควิด-19 ความร้ายกาจของมันคือการเล่นงานทุกภาคส่วนให้ค่อยๆ ล้มลงคล้ายโดมิโน่ และยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไม่ว่าจะกับองค์กรใหญ่ ผู้ประกอบการรายย่อย สังคม ชุมชน และประชาชนทั่วไป รวมไปถึงเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ สิ่งดีๆ ที่เรายังคงได้เห็นอยู่ทุกวันคือการรวมพลังครั้งใหญ่ของคนไทย ช่วยกันประคับประคองในส่วนที่ตนทำได้โดยมุ่งหวังจะฝ่าวิกฤตไปด้วยกันทั้งหมด