“เพลงเอกนอกรอบ” รอบพิเศษ!! การแข่งขันในบทเพลงคู่สุดแสนอมตะ ส่งผ่านศิลปินสองยุค 12 คน ประกบร้องเพลงคู่ครั้งแรก 12 ศิลปิน

02 March 2021

ด้วยกระแสที่ไม่จางหายของรายการ “เพลงเอก” รายการประกวดร้องเพลงสุดอมตะที่ทรงคุณค่าในซีซั่น 1 ที่ถึงแม้จะจบลงไปแล้ว แต่เพราะกลิ่นไอของรายการที่มีเอกลักษณ์ และเหมาะแก่การส่งเสริมและสืบสานบทเพลงอมตะของยุครุ่นคุณพ่อคุณแม่ให้ได้ชมกันต่อเนื่องไปอีก จากรายการเพลงเอก จึงส่งต่อมายังรายการใหม่ “เพลงเอกนอกรอบ” ด้วยการนำบทเพลงแห่งความประทับใจทั้งในส่วนของเพลงลูกกรุงและเพลงสุนทราภรณ์ ผ่านการถ่ายทอดของผู้เข้าแข่งขันที่เป็นแชมป์สายจากรายการเพลงเอกทั้ง 12 คน ที่ถูกนำมาแข่งขันกันอีกรอบ สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ จะพิเศษยิ่งไปกว่าเดิม เพราะได้นำศิลปินดารานักร้องชั้นนำของไทยถึง 12 ท่านมาร่วม “ร้องเพลงคู่” เพื่อถ่ายทอดบทเพลงผ่านศิลปินสองยุค แบบที่แต่ละฝ่ายไม่เคยเจอกันมาก่อน!! และต้องมาร้องคู่กันในรายการเป็นครั้งแรก!! งานนี้บทหนักจึงไปตกอยู่ที่เหล่าคณะกรรมการ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา , แหม่ม พัชริดา วัฒนา , รัดเกล้า อามระดิษ และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่จะต้องมาเป็นผู้ตัดสินและให้คะแนนทีละคู่ เรียกได้ว่าฉีกนอกกรอบในแบบของเพลงเอกนอกรอบกันเลยทีเดียว

ส่วนรายชื่อศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ที่จะต้องมาร้องประชันเพลงคู่กับน้องๆ ทั้ง 12 ท่าน มีดังนี้ อรวี สัจจานนท์, สุชาติ ชวางกูร, วีระ บํารุงศรี, ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ , สุเมธ องอาจ, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ , ฝน ธนสุนธร , ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก , น้ำมนต์ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย , ปนัดดา เรืองวุฒิ , แนน สาธิดา พรหมพิริยะ และ อาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ ความสนุกของรายการจะยิ่งเข้มข้นไปอีก เพราะคุณผู้ชมจะได้ลุ้นกันในทุกสัปดาห์ของการแข่งขัน และเตรียมรอชมโชว์สุดพิเศษที่แฟนเพลงจะต้องตราตรึงใจไม่รู้ลืม

ด้วยฝีมือการผสมผสาน เรียบเรียงและทำเพลงของ “พี่โช้ย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน” ตั้งแต่เพลงเอกซีซั่น 1 จนมาถึงเพลงเอกนอกรอบ ในการนำเสนอบทเพลงอันทรงคุณค่า ที่มาพร้อมกับความอลังการจาก “วงคุณพระช่วยออร์เคสตร้า” ให้ได้ชมกันสู่หน้าจอทีวีของผู้ชม เสมือนเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่จะมอบความอิ่มใจนี้ให้แก่คุณผู้ชมอีกครั้ง ดำเนินรายการโดย “ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” พิธีกรมากความสามารถ

“เพลงเอกนอกรอบ” รายการประกวดร้องเพลงลูกกรุงและสุนทราภรณ์ ที่จะมาฉีกกรอบแบบเดิมๆ ให้ทันยุคทันสมัย ผนวกคนสองยุค เข้าด้วยกันให้ได้กลับมารับชมที่หน้าจอทีวีพร้อมกันอีกครั้ง!! ออกอากาศทุกวันเสาร์ เริ่มวันแรกเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดเลข 23