เวิร์คพอยท์เจ๋ง ธุรกิจขายลิขสิทธิ์รายการรุ่ง “ร้องข้ามกำแพง”ดังข้ามประเทศ เวียดนามซื้อลงช่องอันดับหนึ่ง

17 February 2021

บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยังคงได้รับข่าวเรื่องราวดีๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกระแสของรายการร้องข้ามกำแพง  ที่ตอนนี้กระแสตอบรับดีถล่มทลาย  เป็นที่พูดถึงกันทั้งประเทศ   ส่งผลให้เรตติ้งพุ่งต่อเนื่องติดต่อกันหลายสัปดาห์   ซึ่งนอกจากโด่งดังในประเทศแล้ว  ล่าสุดดังไกลไปถึงต่างประเทศ  เมื่อ บริษัท Dong Tay  Promotion Corporation ของประเทศเวียดนาม ซื้อ  Format   รายการไปผลิต  ซึ่งทางเวิร์คพอยท์ส่งรายการร้องข้ามกำแพงไปขายต่างประเทศภายใต้ชื่อว่า  The Wall Duet

ทั้งนี้ บริษัท Dong Tay  จะทำการผลิตรวมทั้งหมด  19  ตอน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการผลิตแล้ว  โดยที่มาของการซื้อลิขสิทธิ์รายการร้องข้ามกำแพงในครั้งนี้  ทางบริษัทผู้ซื้อลิขสิทธิ์ชื่นชอบในรูปแบบของรายการที่นำเสนอการร้องเพลงที่ไม่เหมือนใคร และการทายปริศนาจากเบาะแสต่างๆ ที่มีทั้งความสนุกสนานและเซอร์ไพรส์สร้างเสียงหัวเราะและลุ้นได้ตั้งแต่ต้นจนจบรายการ 

รายการร้องข้ามกำแพง ในแบบฉบับของเวียดนามจะออกอากาศให้ชาวเวียดนามได้ชมกันทางช่องยอดนิยมอันดับ 1 อย่าง  VTV3  เริ่มวันแรก พุธที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้  เวลา  20.30 น. ทำหน้าที่พิธีกรรายการโดย ตลกซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของเวียดนาม  ซึ่งการนำไปผลิตครั้งนี้บริษัท Dong Tay  เชื่อมั่นว่าหลังจากออกอากาศจะสร้างกระแสนิยมอย่างล้นหลามให้กับรายการ ไม่แพ้ต้นฉบับของไทยอย่างแน่นอน

นับเป็นข่าวดีของบริษัทเวิร์คพอยท์  ที่ธุรกิจด้านการขายลิขสิทธิ์รายการ เดินหน้าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งขณะนี้มีหลายประเทศทั่วโลกซื้อรายการไปแล้วเกือบ 20 ประเทศ ใน 4 ทวีป รวมเกือบ 50 รายการ  ซึ่งเฉพาะการขายลิขสิทธิ์รูปแบบรายการ หรือ Format นั้น ไปได้ไกลทั้ง 4 ทวีป ทั้งยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และเอเชีย รวมทั้งสิ้น 20 รายการด้วยกัน จึงนับได้ว่า เวิร์คพอยท์ เป็นบริษัทที่ขายลิขสิทธิ์รูปแบบรายการ หรือ Format ได้มากที่สุดใน South East Asia  (เซ้าท์ อีส เอเชีย)

นับเป็นความภาคภูมิใจที่รายการของเวิร์คพอยท์ ซึ่งเป็นรายการที่ผลิตโดยมันสมองของคนไทย มีความโดดเด่นเฉพาะตัวที่ต่างชาติมองหา และตรงกับความต้องการของหลากหลายชาติทั่วโลก ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะเอเชีย ทำให้สามารถนำรูปแบบไปปรับใช้ให้เข้ากับความนิยมของคนในประเทศนั้นๆ ได้ง่าย  ซึ่งเชื่อว่าในปีนี้เวิร์คพอยท์จะสามารถขายลิขสิทธิ์รายการได้หลายรายการในอีกหลายประเทศทั่วโลกแน่นอน