FULL SCHEDULE

เกี่ยวกับเวิร์คพอยท์

สารจากประธานกรรมการ

ปี 2561ที่ผ่านมานั้น ถือได้ว่าเป็นปีแห่งความภาคภูมิใจยิ่งของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เนื่องด้วยบริษัทได้รับสิทธิเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 หรือที่รู้จักในชื่อ “จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018” ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศได้รับชม โดยมหกรรมกีฬาดังกล่าวถือได้ว่าเป็นงานจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และในการดำเนินการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการสื่อ โดยเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการชมถ่ายทอดสดแบบเดิมๆ เข้าสู่ยุคดิจิทัล ที่ผู้ชมสามารถรับชมประเภทกีฬาต่างๆ ได้มากที่สุดผ่านทั้งช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ไปพร้อมกัน

นอกเหนือจากความสำเร็จจากการนำเสนอการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาดังกล่าวในรูปแบบใหม่แล้ว ในส่วนของรายการโทรทัศน์เองนั้น บริษัทก็มิได้หยุดพัฒนารายการในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อนำเสนอต่อผู้ชม โดยในปี 2561 นั้น บริษัทได้ผลิตและออกอากาศรายการ “The Rapper” ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายการโทรทัศน์รูปแบบใหม่ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการร้องเพลงแนวแร็ปและฮิปฮอปเข้ากับรูปแบบการโชว์ในรายการโทรทัศน์ ซึ่งรายการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทั้งในด้านคุณภาพรายการและกระแสตอบรับจากผู้ชม ยืนยันได้จากรางวัล Asian Television Awards 2018 ครั้งที่ 23 ประเภท Best General Entertainment Programme และรางวัล Thailand Zocial Awards 2019

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่รายการโทรทัศน์เท่านั้นที่บริษัทได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจคอนเสิร์ตของบริษัทก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีพัฒนาการการเติบโตที่น่าพอใจเช่นกัน โดยในปี 2561 บริษัทได้จัดงานคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำจากประเทศเกาหลีในชื่อคอนเสิร์ต “Wanna One World Tour in Bangkok” ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่กลุ่มแฟนคลับทุกคนต่างรอคอย นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมานั้น บริษัทยังได้ขยายประเภทธุรกิจของบริษัทไปสู่ธุรกิจการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพและความงาม โดยการขยายธุรกิจดังกล่าวนั้นถือได้ว่าเป็นการต่อยอดทางธุรกิจมาจากรายการโทรทัศน์ “Let Me In Thailand” ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องในทุกซีซั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยในปี 2561 นั้น บริษัทมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพและความงามทั้งหมด 2 แบรนด์ ได้แก่ “ Let Me In Beauty” และ “Me Vio” ขายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายทั้งร้านค้าชั้นนำทั่วไปในห้างสรรพสินค้า ช่องทางออนไลน์ และรายการโทรทัศน์ซึ่งออกอากาศในช่อง WORKPOINT ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพและความงามนั้นจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทได้ในอนาคตต่อไป

นอกเหนือจากพัฒนาการของธุรกิจในด้านต่างๆ แล้วนั้น บริษัทยังคงมุ่งเน้นนโยบายในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนควบคู่กันไปด้วย โดยการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ ผ่านทาง “มูลนิธิเวิร์คพอยท์” ซึ่งเป็นมูลนิธิของบริษัท ในช่วงปีที่ผ่านมา มูลนิธิเวิร์คพอยท์ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น โครงการ “หนาวนี้แบ่งกันอุ่น” ซึ่งในโครงการนี้ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ได้นำทีมศิลปิน ดาราพร้อมทั้งจิตอาสาเดินทางไปมอบเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ยากลำบากของจังหวัดน่าน อีกทั้ง มูลนิธิเวิร์คพอยท์ยังเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ให้แก่สภากาชาดไทยในการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตและรับมอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนเป็นกำลังหลักในการจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา เครื่องเขียน และอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาให้แก่โรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ รวม 30 แห่งทั่วประเทศอีกด้วย

นอกเหนือจากการดำเนินงานทางธุรกิจแล้ว ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน บริษัทได้จัดตั้ง “มูลนิธิเวิร์คพอยท์” ( WORKPOINT FOUNDATION ) เพื่อดำเนินงานในด้านต่างๆ ให้เกิดประโยชน์โดยรวม ต่อเยาวชน สังคมศาสนา วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม โดยในปีที่ผ่านมา มูลนิธิเวิร์คพอยท์ ได้ำทีมศิลปินดารานักแสดงและผู้ประกาศข่าวพร้อมจิตอาสา เดินทางไปมอบถุงยังชีพ โดยมีเครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่ม ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่จังหวัดชัยนาทและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้จัดโครงการ “หนาวนี้แบ่งกันอุ่น” โดยมีศิลปิน ดารานักแสดง และ ผู้ประกาศข่าว และจิตอาสา เดินทางไปยังศูนย์การศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง บ้านใหม่เฮาะคี” จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อมอบผ้าห่มเสื้อกันหนาว และถุงเท้าสำหรับเด็กนักเรียน พร้อมอุปกรณ์กีฬาให้กับชาวบ้านและนักเรียนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ (กะเหรี่ยง) นอกจากนี้ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศาสนาและวัฒนธรรมประเพณีของไทย โดยจัดงานบุญกฐินเวิร์คพอยท์ ประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 และได้มอบเงินที่ได้จากจิตศรัทธาของประชาชนทั้งหมด จำนวน 15,073,423 บาท เพื่อบูรณะ วัดด่านในอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา และสมทบทุนสร้างอุโบสถวัดไทยพุทธภูมิ พุทธคยา ประเทศอินเดีย นอกจากนี้บริษัทยังคงผลิตรายการที่มีเนื้อหาเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอและเป็นสื่อกลางผ่านรายการของบริษัทในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งในรูปแบบการรับบริจาค การมอบทุนการศึกษาและช่วยประสานงานติดต่อหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้ ในนามของคณะกรรมการบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผมใคร่ขอขอบคุณ ผู้ถือหุ้น พันธมิตรทางธุรกิจ สถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งแก่บริษัทเสมอมา รวมถึงผู้บริหารและพนักงานของบริษัทที่ร่วมมือร่วมใจผลักดันบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้าตามพันธกิจและแผนการดำเนินงานของบริษัท ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นว่าบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้หลักจริยธรรมและแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงตลอดไป