มูลนิธิเวิร์คพอยท์ฯ มอบเงิน 1 ล้าน ให้รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

26 มกราคม 2567

เริ่มเรื่องราวดี ๆ ตั้งแต่ต้นปี มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินหน้าช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับโครงการสมทบทุนมอบเงินให้กับ 11 รพ. เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล และประธานบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารเวิร์คพอยท์ฯ คุณพาณิชย์ สดสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มGroup CEO และคุณคณิต วัฒนประดิษฐ์ ประธานกรรมการมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล เดินทางไปมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อสมทบกองทุนสนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยยากไร้ และเพื่อใช้ต่อยอดพัฒนาด้านกายภาพโรงพยาบาล รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุม โดยมี รศ.นพ.นิพนธ์ เขมะเพชร รองผู้อำนวยการฯ ฝ่ายการคลัง เป็นผู้รับมอบ

รศ.นพ.นิพนธ์ เขมะเพชร เผยว่า “เรามีผู้ป่วยยากไร้มาทุกวัน ในแต่ละวันเราก็ช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่มีเงิน ถ้ามีเงินเขาก็จ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ แต่ถ้าไม่มีเงินจริง ๆ ทางรพ.ก็ยินดีรับเข้ามาและช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เงินบริจาคที่ได้รับมาก็จะนำมาช่วยดูแลรักษาคนไข้ยากไร้เหล่านี้ และนำมาพัฒนาด้านกายภาพของรพ. รวมทั้งดูแลเกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยดูแลคนไข้”

คุณปัญญา นิรันดร์กุล กล่าวว่า “ในนามมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล ก็รับทราบเรื่องราวของรพ.เกี่ยวกับเรื่องผู้ป่วย ซึ่งมีหลายแบบ ถ้าเป็นผู้ป่วยยากไร้ ขาดในเรื่องการสนับสนุนเพื่อให้การรักษาให้ดีขึ้น ทางมูลนิธิฯ ก็ยินดีที่จะมอบให้ เพื่อผู้ยากไร้ต่าง ๆจะได้รับการรักษา ซึ่งทางรพ.จุฬาฯก็ช่วยดูแลรักษาในหลายอย่างอยู่แล้ว ตรงนี้ก็จะเป็นอีกจุดหนึ่ง เพราะฉะนั้นผู้ที่อยากจะทำบุญ ก็เชิญชวนมาร่วมช่วยรพ.กันนะครับ”