มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบเงินบริจาค 250,000 บาท ให้รพ.ปทุมธานี

31 มกราคม 2567

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลเดินหน้ามอบบริจาคเงินบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยมีคุณสมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ พร้อมด้วย 2 ผู้ประกาศข่าว สุภาพชาย บุตรจันทร์, รินรดา รวีเลิศ เป็นตัวแทนมูลนิธิฯ เดินทางไปมอบเงิน 250,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อสนับสนุนการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยมี นายแพทย์นินนาท มุขดี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานี เป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 ณ ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

นายแพทย์นินนาท มุขดี กล่าวว่า “ขอขอบคุณมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลที่บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล เงินนี้จะนำไปซื้อเครื่องครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อนำมาดูแลประชาชน ซึ่งจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนประชากรเยอะ ผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลก็มีจำนวนมากมีเคสที่จำเป็นต้องใช้ครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิต เช่น เครื่องช่วยหายใจ, เครื่องให้สารน้ำทางน้ำเกลือ ซึ่งในบางครั้งทางโรงพยาบาลก็มีไม่เพียงพอ เมื่อได้รับเงินบริจาคทางโรงพยาบาลก็สามารถไปจัดซื้อเครื่องมือเพื่อช่วยชีวิตและทำให้ประชาชนในปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียงรอดชีวิตและมีสุขภาพดีได้ครับ”

นอกจากนี้ยังมีเครื่องครุภัณฑ์อีกชนิดหนึ่งที่ทางโรงพยาบาลต้องการมากในขณะนี้ก็คือเครื่องฟอกไต ซึ่งมีราคาสูงประมาณ 500,000 บาท เพราะมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาจำนวนมาก ใครที่มีจิตศรัทธาก็ไปบริจาคสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลกันได้