ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์ เปิดตัวซิงเกิลใหม่ “วาสนาอีแหล่” สะท้อนภาพตัวเอง ส่งเป็นกำลังใจสาวผิวเข้มทั่วประเทศ

06 กรกฎาคม 2565

เปิดตัวซิงเกิลใหม่ให้หายคิดถึงกันแล้ว สำหรับศิลปินสาวเสียงดีมีเอกลักษณ์ ป๊อปปี้ – ปรัชญาลักษณ์ ล่าสุดค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ส่งซิงเกิลเดี่ยวเพลงสนุกๆ ให้กำลังใจสาวๆ ผิวเข้มทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อเพลง “วาสนาอีแหล่” โดยเนื้อเพลงพูดถึงเรื่องราวของหญิงที่คิดว่าตัวเองไม่สวยเพราะมีผิวสีเข้มไม่ขาวเหมือนคนอื่น แต่แท้จริงแล้วแม้จะผิวเข้ม แต่ความสวยไม่ได้วัดที่สีผิว แต่วัดที่คุณค่าความดีที่ตัวเองมี ซึ่งสะท้อนความเป็นตัวตนของป๊อปปี้ได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้ผู้บริหารค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด อย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก เคยบอกกับป๊อปปี้ไว้เมื่อหลายปีก่อน ว่ามีเพลงที่เหมาะกับป๊อปปี้มาก จนวันนี้เธอได้ร้องเพลงนี้สมกับที่รอคอยแล้วจริงๆ ซึ่งเพลงนี้แต่งคำร้องและทำนองโดย จั๊กกะจ่ำ ลำน้ำชี

ความสนุกของ วาสนาอีแหล่ ถ่ายทอดผ่าน MV น่ารักๆ เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เกิดมามีผิวเข้ม ทำให้โดนเพื่อนล้อเป็นประจำ กระทั่งวันหนึ่งเธอเรียนจบมาเป็นครูและได้มาเจอชายหนุ่ม คนที่เธอที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะแอบชอบเธอมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งการรับบทเป็นนางเอก MV ของป๊อปปี้ครั้งนี้บอกเลยว่าเธอเขินจริง เพราะเป็นการเล่น MV ประกบชายหนุ่มเป็นครั้งแรก ซึ่งเรื่องราวใน MV จะน่ารักขนาดไหน ต้องติดตามชมกันในเพลง “วาสนาอีแหล่” ซึ่งเชื่อว่าด้วยจังหวะมันส์ๆ สนุกๆ ของเพลงจะถูกใจสาวผิวเข้มและผู้ฟังทั่วประเทศแน่นอน ต่อเรื่องของซิงเกิลใหม่นี้ ป๊อปปี้เผยให้ฟังว่า

“ดีใจค่ะ กับซิงเกิลใหม่ จำได้ว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ป๊อปปี้ได้เจอพี่หม่ำ ตอนนั้นพี่หม่ำบอกว่ามีเพลงหนึ่งเหมาะกับป๊อปปี้มากแถมร้องท่อนหนึ่งให้ฟัง ฟังแล้วชอบมากๆ แต่ตอนนั้นคิดว่าพี่หม่ำพูดเล่น จนพี่หม่ำเข้ามาเป็นผู้บริหารค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด พี่หม่ำก็เอาเพลงนี้มาให้ร้อง ซึ่งป๊อปปี้ว่าเหมาะกับตัวเองมากๆ เลยนะคะ เพราะเด็กๆ ก็คิดว่าตัวเองเป็นอีแหล่ ผิวดำไม่สวย ซึ่งคนอีสานมักจะใช้เรียกผู้หญิงผิวดำด้วยความเอ็นดูว่าอีแหล่ เนื้อหาเพลงเป็นเพลงเร็วสนุกๆ เหมาะกับสาวๆ ผิวเข้มๆ ที่คิดว่าตัวเองไม่สวย ทั้งที่จริงคนสวยไม่ได้ตัดสินที่สีผิวเลยสักนิด เพลงนี้ป๊อปปี้ตั้งใจร้องมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องราวใน MV มันเหมือนชีวิตตอนเด็กๆ ของป๊อปปี้มาก เลยอยากให้สาวผิวเข้มที่มีประสบการณ์แบบป๊อปปี้ตอนเด็กๆ ได้ติดตามดูและติดตามฟังกันค่ะ อยากให้กำลังใจสาวๆ ผิวเข้มทั่วประเทศ ก็ขอฝากวาสนาอีแหล่ไว้ด้วยนะคะ รับรองได้ว่าติดหูแฟนเพลงแน่นอน ส่วน MV ก็น่ารัก ป๊อปปี้เขินจริงๆ นะคะ เพราะไม่เคยเล่น MV ที่มีพระเอกมาก่อนเลยค่ะ”

สามารถติดตามซิงเกิลเพลง “วาสนาอีแหล่” ได้ทาง YouTube ยุ้งข้าวเรคคอร์ค