เวิร์คพอยท์ ส่งซัน-ฟอร์ม ร่วมงานแถลงข่าว ๒๔ กันยายน “วันมหิดล” ร่วมเป็น “ผู้ให้” เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช

25 สิงหาคม 2563

2 ศิลปิน ไมค์ทองคำ ค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด ซัน วงศธร สมศรี และ ฟอร์ม ชลพิพรรธน์ ชูแสง เป็นตัวแทนเวิร์คพอยท์ ไปร่วมงานแถลงข่าว "๒๔ กันยายน “วันมหิดล” ร่วมเป็น “ผู้ให้” เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จัดขึ้น เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา เป็นประธานการแถลงข่าว ร่วมกับ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช ประธานกรรมการขอรับบริจาคเนื่องในวันมหิดล หลังเสร็จงานแถลงข่าว ซันและฟอร์ม ได้เรียนรู้วิธีทำธงมหิดลจากน้องๆนักศึกษา หลังจากนั้นได้ร่วมกลุ่มเดินประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันมหิดล พร้อมขอรับบริจาคเงินและมอบธงวันหิดลเป็นที่ระลึก ในบริเวณตลาดวังหลัง ศิริราช ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินผ่านไปมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคัก

ซันและฟอร์ม เผยความรู้สึกอิ่มใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมที่ดี เป็นครั้งที่ 2 ของซันที่ได้มาร่วมงานแถลงข่าววันมหิดล ส่วนฟอร์มเพิ่งมีปีนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการมอบโอกาสในการช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ปกติทั้งคู่ก็จะทำบุญกันบ่อยๆอยู่แล้ว อย่างเช่นเวลาไปงานแสดงในงานทอดผ้าป่าที่วัด มาลัยที่ได้จากแฟนคลับ ก็จะร่วมถวายวัดทำบุญไปด้วย ผมคิดว่าอะไรที่เกี่ยวกับการเป็นผู้ให้กับผู้ยากไร้ จะเป็นบุญกุศลที่ส่งผลดี เราก็ทำ อีกอย่าง ฟอร์มก็ทำบุญมาตั้งแต่เด็กๆอยู่แล้ว พอวันหนึ่งได้มาเป็นศิลปิน เริ่มมีทุนทรัพย์มากขึ้น ก็อยากจะทำบุญตามที่ตั้งใจด้วย เมื่อวันเกิดที่ผ่านมาก็ทำบุญไป 21 วัด คิดว่าเรามีวันนี้ได้เพราะเราทำบุญมาตั้งแต่เด็กๆด้วยครับ”

วันมหิดล ตรงกับวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย" โดยตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงทุ่มเทพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทานพระราชทรัพย์ ในการวางรากฐานพัฒนาการแพทย์และสาธารณสุขไทยให้เจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาศิริราชให้เจริญก้าวหน้ามาถึงปัจจุบัน อีกทั้งทรงช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง โดยไม่เลือกยากดีมีจน ทรงอุทิศพระองค์เป็นแบบอย่างในการ "ให้"อย่างแท้จริง

วันมหิดลของทุกปี ถือเป็นประเพณีปฏิบัติในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็นผู้ "ให้" ด้วยการบริจาคเงินตามรอยพระบาทช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช

พิเศษปีนี้ รพ.ศิริราช ตระหนักและห่วงใยประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 นอกจากธงมหิดลแล้ว ยังมอบหน้ากากอนามัย ( WIN Masks) ผลิตจากผ้านาโนกันไรฝุ่นป้องกันโควิด-19 เพื่อสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีในแนวชีวิตวิถีใหม่

# บริจาค 500 บาทขึ้นไป รับธงเสา และ หน้ากากอนามัย 1 ชิ้น

# บริจาค300 บาทขึ้นไป รับธงผืน และ หน้ากากอนามัย 1 ชิ้น

# บริจาค 20 บาท รับธงผืน

บริจาคโดยตรงได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2419 7658-60