สุดภูมิใจ! “อุล-เอ็ม-ปอเปี๊ยะ” ผู้ประกาศข่าวและศิลปินเวิร์คพอยท์ รับพระราชทานรางวัลลูกกตัญญูฯ 2566

15 สิงหาคม 2566

เมื่อเย็นวันที่ 13 สิงหาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ไปเปิดงานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566 และพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นและลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ซึ่งสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้น

ศิลปินและผู้ประกาศข่าวช่องเวิร์คพอยท์ อุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา , ปอเปี๊ยะ กาลเวลา เสาเรือน และ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวคนเก่งของพี่หม่ำ จ๊กม๊ก บอสใหญ่ค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด ร่วมเข้ารับพระราชทานรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ, เชิดชูวงค์ตระกูล รวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งทั้ง 3 ก็เผยความรู้สึกว่า

อุล “ภาคภูมิใจมากครับ และดีใจมากด้วยครับ เหมือนเป็นตัวแทนลูก ๆ มารับรางวัลลูกกตัญญู แล้วก็ได้เจอลูก ๆ คนอื่น ๆมากมาย ก็ขอบคุณคุณแม่นะครับที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนโต ปกติก็บอกรักกันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็บอกอีกสักครั้งรักแม่มากครับ เดี๋ยวกลับเจอจะกอดแม่อีกครั้งครับ”

ปอเปี๊ยะ “สำหรับวันนี้ภาคภูมิใจแล้วก็ปลื้มปิติมาก ๆ นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ซึ่งเหมือนเป็นตัวแทนลูก ๆ มารับรางวัลนี้เพื่อแม่ค่ะ ปอเปี๊ยะจะนำโล่นี้ไปแล้วกราบแทบเท้าคุณแม่ แล้วก็บอกแม่ว่าได้มาเพราะมีคุณแม่อบรมและสั่งสอนลูกคนนี้ค่ะ”

เอ็ม “ภูมิใจนะคะและปลาบปลื้มใจมาก ๆ ค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ตอนที่รู้ว่าได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลก็ดีใจมาก รีบไปบอกคุณแม่ รู้สึกได้เลยว่าคุณแม่ดีใจมาก คุณแม่น้ำตาคลอด้วยความปลื้มใจ”