บัวขาวห้ำหั่นคิโดะ ที่สุดแห่งตำนานคิกบ็อกซิ่ง เก๋าบนเวที-ขโมยซีนเรียกเรตติ้งนอกสังเวียน

28 สิงหาคม 2566

เผยเส้นทางชีวิต บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร คิโดะ นักมวยคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น เจ้าของคาแร็คเตอร์ตัวเก๋าบนเวทีมวย แต่กวนโอ๊ยนอกสังเวียน

หลังจากบัวขาว บัญชาเมฆ ได้ขึ้นกำหนดการการชกว่าจะกลับมาในศึก RWS : Legend of Rajadamnern วันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ที่เวทีราชดำเนิน โดยจะเจอกับ ยาสุฮิโร คิโดะ นักมวยคิก บ็อกซิ่งวัย 41 ปี กระแสตอบรับที่ออกมาก็ถือว่าสร้างความฮือฮาได้เป็นอย่างมาก เพราะทั้งบัวขาวและคิโดะต่างก็โด่งดังขึ้นมาในยุคที่ศึกเค-วันของประเทศญี่ปุ่นกำลังเปรี้ยงปร้างไปทั่วโลกเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่กลับแคล้วคลาดไม่ได้มีโอกาสเจอกันแม้แต่ครั้งเดียว โดยโอกาสใกล้เคียงที่สุดที่ทั้งคู่จะได้เจอกันก็คือในทัวร์นาเมนต์เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ปี 2008 ที่ทั้งบัวขาวและคิโดะต่างก็ได้เข้าร่วม ทว่ากลับอยู่คนละสายกันและต่างฝ่ายต่างก็ตกรอบไป ทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เจอกันไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับเกียรติประวัติของคิโดะนั้น ได้แชมป์คิกบ็อกซิ่งระดับมหาวิทยาลัยเมื่อปี 2001 ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต โดยหลังจากที่เรียนจบก็ก้าวขึ้นมาชกคิกบ็อกซิ่งอาชีพตั้งแต่ปี 2003 และผ่านการชกมาอย่างโชกโชน เคยเจอกับคู่ชกระดับตำนานมาแล้วหลายคน เช่น แอนดี้ ซาวเวอร์, โยชิฮิโร่ ซาโตะ หรือแม้กระทั่งชิงกิซ อัลลาซอฟ นอกจากนี้ คิโดะยังเคยเข้าร่วมเค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ เจแปน ปี 2008 และคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รวมทั้งยังเคยได้แชมป์ Krush ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตด้วย

คิโดะถือเป็นนักมวยที่ดูแลร่างกายตัวเองให้พร้อมชกอยู่เสมอ ทำให้ยังมีโปรแกรมขึ้นชกอย่างต่อเนื่องแม้จะขึ้นวัยเลขสี่แล้วก็ตาม จัดว่าเป็นขวัญใจของคนดูทุกเพศทุกวัย เป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง และทันโลกทันสมัยอยู่เสมอ เขามักจะถ่ายรูปตัวเองในอิริยาบถต่างๆที่ดูขบขับ ยียวน กวนโอ๊ยลงในไอจีของตัวเอง แถมยังเคยรับงานแสดงภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นอันธพาลกวนเมืองที่โด่งดังคือ High & Low The Movie และ Akira Number 2

อีกด้าน บัวขาว บัญชาเมฆก็มีเส้นทางชีวิตที่คล้ายคลึงกัน เขาโด่งดังจากการไปชกมวยเค-วันที่ประเทศญี่ปุ่น และได้แชมป์ เค-วัน เวิลด์แมกซ์ปี 2004 และ 2006 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกคนแรกที่สามารถชนะรายการทัวร์นาเมนต์นี้ได้ถึงสองสมัย และเมื่อกลับมาประเทศไทยก็ได้ชกมวยแทบทุกสไตล์ทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง เจอกับนักชกดังระดับตำนานมากมายนับไม่ถ้วน อย่างล่าสุดก็กำลังจะได้ชกมวยสากลกับตำนานแชมป์โลกอย่างแมนนี่ ปาเกียวในช่วงปีหน้าอีก

นอกจากนี้ บัวขาวยังได้ก่อตั้งค่ายมวยบัญชาเมฆของตัวเองขึ้นมาเพื่อปลุกปั้นนักมวยรุ่นใหม่ๆให้ออกสู่สายตาชาวโลก ยังคงรักษาสถานะเป็นนักมวยซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของไทยมาอย่างยาวนาน นิสัยส่วนตัวเป็นคนอารมณ์ดี เป็นมิตรกับทุกคน แต่หลายครั้งเมื่อเจอแฟนมวยที่เข้ามาหาเรื่องด้อยค่ามวยไทยก็พร้อมจะเกรียนกลับแบบสะเทือนทั้งโซเชียลเหมือนกัน

ด้วยเหตุนี้ การเจอกันระหว่างบัวขาวกับคิโดะในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นคู่มวยที่ถูกคู่ถูกเวลา เป็นสองตำนานที่มีเส้นทางชีวิตบางอย่างคล้ายคลึงกัน ทำให้สุดท้ายแล้วโชคชะตาก็นำพาให้ทั้งคู่ต้องมาเผชิญหน้ากันบนสังเวียน ซึ่งนี่อาจจะเป็นการเจอกันบนสังเวียนครั้งแรกและครั้งเดียวของทั้งคู่ด้วย นี่คือดรีมไฟต์ที่แฟนมวยเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน เป็นการพบกันของสองยอดมวยจากคิกบ็อกซิ่งยุคทองที่ยังโลดแล่นในวงการอยู่ โดยไฟต์นี้จะเป็นการชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก มีการเปิดผลคะแนนในแต่ละยกให้ทราบ และจะมีการประกาศผลแพ้ชนะพร้อมบันทึกลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนๆสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก