คิโดะลั่น จะเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่สามที่เอาชนะบัวขาว บัญชาเมฆ

28 สิงหาคม 2566

ยาสุฮิโร่ คิโดะ โพสต์ลงโซเชียลแสดงความมั่นใจ หวังสร้างชื่อเป็นตำนานนักชกญี่ปุ่นคนที่สามที่เอาชนะบัวขาวได้สำเร็จ

บัวขาว บัญชาเมฆ ได้กำหนดการกลับมาขึ้นชกในศึก RWS นัดพิเศษ Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่ โดยจะเจอกับยาสุฮิโร่ คิโดะ นักมวยเก๋าประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่ละยกมีการเปิดผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS และจะมีการประกาศผลแพ้ชนะในตอนท้าย รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย ไม่ใช่ exhibition fight ที่จะจบลงแบบไม่มีคำตัดสิน

นี่ถือเป็นการเจอกันของสองนักชกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากศึกเค-วันในยุคสมัยเดียวกันซึ่งถือเป็นดั่งยุคทองของมวยคิกบ็อกซิ่งก็ว่าได้ ทว่าทั้งคู่กลับแคล้วคลาดไม่ได้เจอกันมาก่อน โดยปัจจุบันบัวขาวมีอายุ 41 ปีแล้ว ในขณะที่คิโดะก็กำลังจะมีอายุครบ 41 ปีเต็มในเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นทั้งคู่จึงคาดหวังมากว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์เกียรติยศครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขา

และล่าสุด คิโดะที่เป็นนักมวยอารมณ์ดี ชอบสร้างคอนเทนต์ ก็ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล แสดงความมั่นใจถึงไฟต์ที่จะเจอกับบัวขาวว่า “เพิ่งซ้อมเสร็จวันนี้ ผมจะเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามต่อจากมาซาโตะและซาโตะที่ชนะบัวขาวได้สำเร็จ”

หากคิโดะชนะบัวขาวได้ เขาก็จะได้จารึกชื่อเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ เพราะก่อนหน้านี้มีนักมวยญี่ปุ่นที่เอาชนะบัวขาวได้เพียงสองคนคือ มาซาโตะ โคบายาชิ ที่เอาชนะคะแนน บัวขาว ในศึก K-1 World MAX 2007 และ โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่เอาชนะน็อกบัวขาวได้ในยกที่ 3 ของศึก K-1 World MAX 2008

ก่อนหน้านี้บัวขาวเคยขึ้นชกกับยอดมวยดังชาวญี่ปุ่นใน “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เมื่อปีที่แล้วมาแล้ว นั่นก็คือ โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตคู่ปรับเก่าของเขา โดยผลการชกที่ออกมาก็เป็นทางด้านบัวขาวที่สามารถน็อกเอาท์ซาโตะได้สำเร็จในยกที่หนึ่ง ถอนแค้นที่เคยโดนซาโตะน็อกเมื่อ 14 ปีก่อนได้สำเร็จ

ครั้งนี้การเจอกับคิโดะอาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายที่บัวขาวได้ขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นก็เป็นได้ โดยเฉพาะในการชกรูปแบบ คิกบ็อกซิ่ง เพราะด้วยวัยที่มากขึ้นและองค์ประกอบอื่นๆก็ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่หลังจากนี้ก่อนแขวนนวม บัวขาวอาจจะผันตัวเองไปชกในสไตล์อื่น โดยอาจจะไปเน้นที่การชกมวยไทยกับนักชกไทยด้วยกัน ชกมวยสากลอาชีพ หรือชก exhibition fight เสียมากกว่า

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก