บัวขาวเบรกคิโดะอย่าเพ้อฝันให้มาก เผยก่อนหน้านี้ตนเคยล้มนักมวยญี่ปุ่นนับไม่ถ้วน

31 สิงหาคม 2566

บัวขาว บัญชาเมฆ เกทับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ให้ใจเย็นไว้ก่อน อย่าเพิ่งฝันสร้างตำนานบทใหม่ ชี้สมัยชกมวยเค-วัน ตนเคยปราบนักมวยญี่ปุ่นมาแล้วนับไม่ถ้วน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศออกมาแล้วว่าไฟต์ต่อไปของ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักมวยไทยจะเป็นการขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ล่าสุดสถานการณ์ของมวยคู่นี้ก็ดูท่าจะทวีความเดือดขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

สำหรับไฟต์ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ จะเป็นการชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก แต่ละยกมีการเปิดการผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย และเป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคนซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักมวยมากประสบการณ์ระดับตำนานของวงการคิกบ็อกซิ่ง

ในส่วนของเรื่องราวดราม่าครั้งล่าสุดได้เกิดขึ้นเมื่อทางด้าน คิโดะ เริ่มก่อสงครามประสาทด้วยการโพสต์คลิปเป็นข้อความถึงบัวขาวว่า ไฟต์นี้จะเป็นการชกจริง เจ็บจริง ซึ่งเป็นการเหน็บแนมถึงเรื่องที่ไฟต์ทั้ง 3 ไฟต์ของบัวขาวใน RWS ก่อนหน้านี้เป็น exhibition fight ที่ไม่มีผลการตัดสินทั้งหมด

เท่านั้นไม่พอ คิโดะ ยังได้ยืนยันมาชัดเจนด้วยว่าไฟต์นี้เขาจะชกให้เต็มที่ที่สุด ไม่มีออมมือหรือเกรงใจใดๆแน่นอน เพราะเป้าหมายสูงสุดที่เขาอยากจะทำก่อนแขวนนวมก็คือการเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ต่อจาก มาซาโตะ โคบายาชิ และ โยชิฮิโระ ซาโตะ เนื่องจากในอดีตบัวขาวเคยมาสร้างชื่อและปราบมวยดังของญี่ปุ่นจนมีชื่อเสียง นอกจากนี้ คิโดะ ยังมองว่าชัยชนะของเขาเหนือบัวขาวจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เหนืออีกสองตำนานด้วย เพราะเขาจะถือเป็นคนแรกและคนเดียวเลยที่บุกมาเอาชนะบัวขาวได้ถึงที่ประเทศไทย

บัวขาว ที่ได้ชมคลิปดังกล่าวถึงกับหัวเราะแยกเขี้ยว และได้โพสต์ข้อความตอบโต้กลับไปยัง คิโดะ ให้พยายามเก็บอาการหน่อย อย่าเพิ่งฝันว่าตัวเองจะสร้างตำนานบทใหม่ไปเลย

“ใจเย็นก่อนนะคิโดะคุง อย่าเพิ่งออกตัวแรง คุณบอกจะเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเก็บผมเป็นคนที่สาม แต่อย่าลืมละกันนะว่า ตลอดอาชีพของผม ผมชนะคนญี่ปุ่นมาแล้วกี่คน 9 กันยาเดี๋ยวรู้กัน ” บัวขาวโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บัวขาว เคยขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นมาทั้งสิ้น 19 ครั้ง แบ่งเป็นการชนะ 16 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่ไฟต์ของเขากับ คิโดะ ในวันที่ 9 กันยายนนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตำนานนักมวยไทยวัย 41 ปีได้ขึ้นชกกับนักมวยจากแดนอาทิตย์อุทัยเพื่อประกาศศักดาว่าเขาคือที่สุดของยุคสมัยอย่างแท้จริง

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก