เวิร์คพอยท์ครบรอบ 29 ปี จัด 3 กิจกรรมตอบแทนสังคม

12 กันยายน 2561

ในโอกาสที่ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ครบรอบ 29 ปี ในวันที่ 11 กันยายน 2561 จึงได้จัดกิจกรรมทำความดีเพื่อส่งต่อให้สังคมหลากหลายกิจกรรม เริ่มจากการเชิญชวนให้พนักงานร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อมอบให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งมีพนักงานเข้าร่วมบริจาคเลือดกันตั้งแต่เช้าอย่างเนืองแน่น  และต่างก็อิ่มเอมใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้

ตามมาด้วยกิจกรรมเพื่อการศึกษา ที่มูลนิธิเวิร์คพอยท์ เล็งเห็นว่าการศึกษาของเยาวชน เป็นก้าวแรกของการนำไปสู่การพัฒนาตนเอง,ครอบครัว,สังคมและประเทศชาติ จึงได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีนี้ได้จัดมอบทุนการศึกษาจำนวน 51 ทุน  แก่บุตรพนักงานของบริษัท ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา รวมถึงเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเปรมประชากรที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  ซึ่งการมอบทุนการศึกษานี้ถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองและเป็นขวัญกำลังใจให้น้องๆ ได้มีพลังแรงใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ เมื่อมูลนิธิเวิร์คพอยท์ได้ร่วมกับนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 60  , สำนักงานผู้ช่วยฑูตทหารบกไทย/ต่างประเทศ ข้าราชการกรมข่าวทหารบก, ศิษย์เก่า จปร.33, เตรียมทหาร 2238, มูลนิธินายร้อยตามรอยพระบาททูลกระหม่อมอาจารย์ฯ  ในโครงการ “การศึกษาเพื่อความมั่นคงในจังหวัดชายแดนใต้”

มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนและโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่มีพื้นที่ห่างไกล ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาเป็นจำนวนมาก

โดยการมอบทุนและอุปกรณ์กีฬาครั้งนี้ ตัวแทนมูลนิธิเวิร์คพอยท์เดินทางไป จ.ปัตตานี เพื่อมอบให้กับโรงเรียนวัดภมรคติวัน อ.โคกโพธิ์  และ โรงเรียนบ้านคลองทราย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี   ซึ่งบรรยากาศในการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับคณะครูและผู้ปกครองเป็นที่สุด ต่างกล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่มองเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา โดยโครงการการศึกษาเพื่อความมั่นคงในจังหวัดชายแดนใต้นี้ เกิดขึ้นเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับโรงเรียนและนักเรียนในจังหวัดชายแดนใต้ให้มีความเข้มแข็ง มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป   

ทั้งหมดนี้จึงนับเป็นกิจกรรมดีๆที่บริษัทจัดขึ้นเพื่อตอบแทนให้กับสังคม เนื่องในโอกาสครบรอบ 29  ปี